Thuê tư vấn Pháp đánh giá mức an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông

(ĐTTCO) - Ngày 11-9, Bộ GTVT đã có ý kiến trả lời các cử tri về mức độ an toàn của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khi được đưa vào vận hành. 
Về lo ngại nếu không kiểm tra, giám sát thật chặt chẽ và chính xác, khi có sự cố từ trên cao xuống, khả năng gây hậu quả, thiệt hại là rất lớn, Bộ GTVT cho biết, đã thuê đơn vị tư vấn độc lập của Pháp là liên danh Apave - Certifier - Tricc đánh giá an toàn hệ thống trước khi bàn giao dự án đưa vào vận hành khai thác thương mại.
Thuê tư vấn Pháp đánh giá mức an toàn đường sắt Cát Linh - Hà Đông ảnh 1 Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được chuyên gia Pháp đánh giá mức độ an toàn
trước khi đưa vào vận hành
Đơn vị tư vấn này nằm trong hệ thống tổ chức được quốc tế công nhận về năng lực đánh giá, chứng nhận an toàn cho hệ thống đường sắt đô thị, được Bộ GTVT lựa chọn thông qua hình thức đấu thầu.
Trên cơ sở hồ sơ đánh giá an toàn hệ thống, từ khâu thiết kế, thi công, lắp đặt thiết bị và vận hành, Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ chủ trì thẩm định hồ sơ trước khi cấp chứng nhận để đưa dự án vào khai thác.
Hiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vẫn có nguy cơ kéo dài do tổng thầu Trung Quốc không thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Bộ GTVT đã tổng hợp báo cáo Chính phủ, các bộ, ngành liên quan để chỉ đạo giải quyết, nên đến thời điểm này, vẫn chưa thể chốt thời hạn cuối cùng đưa dự án vào khai thác. 

Các tin khác