TPHCM: 5 năm tiết kiệm hơn 4.500 tỷ đồng từ sử dụng điện

(ĐTTCO)- TCT Điện lực TPHCM vừa tổng kết chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2016-2020. Theo đó, trong giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị trong Ban tổ chức tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, đồng bộ, phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành trong quá trình triển khai Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”. 

Từ đó, Chương trình đã góp phần nâng cao nhận thức người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Từ xuất phát điểm ban đầu còn thấp đến nay nhận thức cộng đồng trong việc tiết kiệm điện đã được nâng lên đáng kể, người dân, cơ quan, doanh nghiệp đã quan tâm và thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm điện.

Đây chính là điều kiện thuận lợi cho việc triển khai công tác tiết kiệm điện trong thời gian tới. Kết quả 5 năm thực hiện, người sử dụng điện đã tiết kiệm được hơn 2.303 triệu kHw với tổng tiền hơn 4.576 tỷ đồng và giảm hàng ngàn tấn CO2 ra môi trường.

Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện giai đoạn 2016-2020 có ý nghĩa rất quan trọng vì đã đóng góp rất lớn vào sản lượng điện tiết kiệm chung của toàn Thành phố. Chương trình không những nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện tiết kiệm mà còn góp phần tiết kiệm một chi phí sinh hoạt đáng kể cho mỗi gia đình có tham gia chương trình, đối với xã hội giúp giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường, giảm hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường và giảm bớt áp lực đầu tư nguồn điện.

Mục tiêu trong thời gian tới, tiếp tục lan tỏa sâu rộng từ nhận thức đến hành động tại các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả; Phấn đấu sản lượng tiết kiệm đạt tối thiểu ≥ 2% tổng sản lượng điện thương phẩm; Hàng năm, vận động khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà từ 150 – 200 MWp; Hàng năm, kiện toàn 20% hệ thống đèn chiếu sáng dân lập trên địa bàn Thành phố theo hướng sử dụng đèn LED và được đấu nối vào lưới điện thông qua hệ thống đo đếm chính quy, phấn đấu hoàn tất 100% vào năm 2025.

Các tin khác