TPHCM bắt tay cùng Long An, Bến Tre phát triển du lịch

(ĐTTCO) - Nhằm nhanh chóng khởi động trở lại các hoạt động du lịch, đoàn công tác của TPHCM đã có chuyến khảo sát và hợp tác phát triển du lịch với tỉnh Bến Tre và Long An trong 2 ngày cuối tháng 10. 
TPHCM bắt tay cùng Long An, Bến Tre phát triển du lịch
Đoàn công tác của TPHCM do bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Công thương, đại diện Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội Du lịch Thành phố và các doanh nghiệp lữ hành của Thành phố như Sài Gòn Tourist, Vietravel, Fiditour, Saco, Bến Thành, Lửa Việt, Exotic Việt Nam, Vòng tròn Việt...
Đoàn công tác đã khảo sát các điểm đến của tỉnh Bến Tre (các làng nghề, khu du lịch sinh thái, dịch vụ lưu trú…) và Long An (Khu bảo tồn và nghiên cứu dược liệu Đồng Tháp Mười, khu du lịch sinh thái làng nổi Tâp Lập…).
Ngoài chương trình khảo sát, lãnh đạo TPHCM và các tỉnh cũng phối hợp tổ chức hội nghị về liên kết phát triển du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19 nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp giữa các tỉnh, thành phố xây dựng các sản phẩm du lịch liên tuyến đặc sắc mà vẫn đảm bảo các tiêu chí an toàn với Covid-19 theo quy định phòng chống dịch của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại các địa phương.
Phát biểu tại Hội nghị liên kết với tỉnh Bến Tre, bà Phan Thị Thắng cho biết: TPHCM và các tỉnh sẽ tăng cường mở rộng xây dựng và chào bán các sản phẩm liên tuyến, liên vùng (vùng xanh). Theo đó, ngoài các chương trình du lịch giữa TPHCM và Bến Tre, Sở quản lý du lịch hai địa phương chủ trì kết nối với các địa phương và doanh nghiệp để tổ chức thêm các chương trình du lịch kết nối giữa vùng Đông Nam Bộ - TPHCM– Bến Tre nhằm đa dạng hóa sản phẩm, kích thích nhu cầu đi du lịch và giải trí của du khách sau thời gian dài giãn cách". 

Trong Hội nghị tại Long An, bà Phan Thị Thắng cũng đã đại diện TPHCM trao tặng 20 máy thở cho tỉnh Long An để phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, TPHCM đã tổ chức 20 chương trình tham quan nội vùng TPHCM cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh theo các tiêu chí của Bộ tiêu chí an toàn đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Thành phố; tổ chức chương trình tham quan thí điểm Củ Chi – Tây Ninh và tổ chức liên kết phát triển du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với covid-19 với các tỉnh Nam Trung bộ (Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định).

Dự kiến, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các chương trình liên kết với các tỉnh trên tinh thần “an toàn đến đâu mở cửa du lịch đến đó” và “du lịch phải an toàn”.

Các tin khác