TPHCM dự kiến khởi công và hoàn thành hơn 60 dự án trong năm 2021

 (ĐTTCO) -  Trong số các dự án giao thông mới được tập trung phát triển có các dự án quan trọng như phát triển giao thông xanh thành phố, mở rộng nhiều tuyến đường.
Khởi công 17 dự án, gói thầu; hoàn thành 45 dự án gói thầu đang triển khai; giải ngân 95% tổng vốn được giao trị giá khoảng 3.300 tỷ đồng.. là một số chỉ tiêu chủ yếu trong năm 2021 được nêu lên tại hội nghị tổng kết năm 2020 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, diễn ra hôm nay (5/1).

Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM cho biết, trong số các dự án giao thông mới sẽ được tập trung phát triển, trình phê duyệt trong năm nay, có các dự án quan trọng như phát triển giao thông xanh thành phố, mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, cải tạo đường Cộng Hoà góp phần giải quyết ùn tắc khu vực Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất...

TPHCM dự kiến khởi công và hoàn thành hơn 60 dự án trong năm 2021 ảnh 1
Người dân vui mừng khi cầu tạm bằng thép An Phú Đông được Ban Giao thông đưa vào hoạt động vào ngày 31/12/2020.

Ngoài ra, trong năm 2021 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 45 dự án, gói thầu như dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, mở rộng đường Đồng Văn Cống, tuyến đường gom thuộc đường dẫn cao tốc TP HCM – Trung Lương; một số gói thầu thuộc dự án cải thiện môi trường nước thành phố giai đoạn 2…

Ông Lương Minh Phúc đề nghị UBND TP HCM duy trì chế độ giao ban thường xuyên để kịp thời giải quyết các khó khăn vướng mắc, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng.

TPHCM dự kiến khởi công và hoàn thành hơn 60 dự án trong năm 2021 ảnh 2
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM.

“Để hoàn thành nhiệm vụ rất lớn năm 2021, đặt nền móng những công việc trong 5 năm sắp tới, Ban quản lý rất mong nhận được sự quan tâm của UBND thành phố, các sở ngành liên quan, đặc biệt là Sở GTVT, các quận huyện. Đặc biệt năm nay là năm có những cách làm mới trong công tác giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý sẽ đồng hành, phối hợp chặt chẽ hơn với các địa phương để làm tốt công tác này”, ông Phúc nói.

Các tin khác