TPHCM mở rộng liên kết phát triển du lịch

(ĐTTCO) – Tiếp nối các kết quả đạt được từ liên kết phát triển du lịch giữa TPHCM và 13 tỉnh ĐBSCL, giữa TPHCM và 5 tỉnh Đông Nam Bộ, trong tháng 11 này TPHCM tiếp tục phối hợp với các tỉnh/thành phố vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung tổ chức nhiều hội nghị liên kết phát triển du lịch
TPHCM mở rộng liên kết phát triển du lịch
Cụ thể trong hai ngày 14 và 15-11 sẽ diễn ra hội nghị liên kết giữa TPHCM và 8 tỉnh/thành phố vùng Tây Bắc mở rộng với chủ đề liên kết phát tiển bền vững. 
Ngày 19 và 20-11, tại Hạ Long – Quảng Ninh sẽ diễn ra hội nghị liên kết giữa TPHCM và các tỉnh/thành phố vùng Đông Bắc với chủ đề kết nối tinh hoa. 
Và trong hai ngày 27, 28-11 tại Quảng Nam sẽ diễn ra hội nghị liên kết giữa TPHCM, Hà Nội và các tỉnh/thành phố vùng trọng điểm miền Trung với chủ đề dòng chảy tinh hoa. 
Các hội nghị dự kiến sẽ có sự tham dự của lãnh đạo chính phủ, lãnh đạo Bộ VHTT&DL, Tổng cục Du lịch, lãnh đạo các tỉnh/thành phố trong liên kết, các sờ văn hoá thể thao, du lịch, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các hãng hàng không… Tại hội nghị các lãnh đạo tỉnh/thành phố sẽ thảo luận, ký kết thoả thuận liên kết phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020-2025. 
Có thể thấy trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19 việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá du lịch các địa phương nhằm thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước, góp phần xây dựng thị trường du lịch trong nước bền vững, tạo tiền đề đưa ra các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc, nhằm chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế trở lại. 
Theo chia sẻ của Sở Du lịch TPHCM, trong khuôn khổ các hội nghị sẽ diễn ra những hoạt động như: chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên theo chương trình du lịch liên tuyến giữa TPHCM và các vùng. Giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và sản vật đặc trưng của các tỉnh/thành phố trong liên kết. Diễn đàn trực tuyến hiến kế, góp ý giải pháp phát triển du lịch vùng Tây Bắc, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền trung do Sở Du lịch TPHCM chủ trì… 

Các tin khác