Vải Việt Nam đang cấp tập đến Úc, giá bán gần 600.000 đồng/ký

(ĐTTCO) - Theo thương vụ Việt Nam tại Úc, sau các hoạt động xúc tiến, và cam kết của Thương vụ trong việc quảng bá,  vải Việt Nam đang cấp tập đến Úc với chất lượng cao, được kiểm tra thông quan theo tiêu chuẩn khắt khe của Úc.
Vải Việt Nam đang cấp tập đến Úc, giá bán gần 600.000 đồng/ký

Tại Melbourne, với nỗ lực lớn, vải thiều đang liên tục đưa ra thị trường bằng máy bay để đảm bảo chất lương. Nổi bất là các nhãn hiệu Ưu Đàm, BatoAusale. Hiện đang được bán với giá 32-35 AUD/1kg (khoảng 500-600 nghìn đồng/1kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg. Năm nay, có nhiều nhà khẩu tham gia hơn. Thương vụ cũng đang làm việc tiếp với một số nhà nhập khẩu lớn khác cho đến hết mùa vải.

Trong khi đó, tại Perth, hàng chục tấn vải U-Hồng (với tên thương mại tại Úc là Golden lychees - Do Thương vụ đặt) đã được bán từ 2 tuần nay do Công ty 4wayfreshs phối hợp với Công ty Rồng Đỏ  phân phối. Do đặc tính phù hợp với đường biển, vải U-Hồng đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại Perth và Adelaide, đặc biệt sau chương trình đấu giá từ thiện giúp trẻ em vùng trồng vải năm 2021 tại siêu thị MCQ- Thành phố Perth, bang Tây Úc.

Nhằm quảng bá vải, Thương vụ Viêt Nam tại Úc đang tổ chức tuần lễ vải Việt Nam với nhiều hoạt động xúc tiến.
Trong kế hoạch hành động, Thương vụ chủ trương hỗ trợ đưa nông sản chất lượng cao vào Úc với giá  thành tương xứng. Để thực hiện việc này, bên cạnh xây dựng thương hiệu quốc gia, việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là đòn bẩy gắn trách nhiệm nhà phân phối với chất lượng sản phẩm.

Các tin khác