Vĩnh Hoàn được tỉnh Đồng Tháp cho phép mua 200.000 liều vaccine Nanocovax

(ĐTTCO) - Công ty CP Vĩnh Hoàn được UBND tỉnh Đồng Tháp chấp thuận, đồng ý chủ trương đăng ký mua 200.000 liều vaccine Covid-19 Nanocovax. Doanh nghiệp này sẽ đầu mối của tỉnh thực hiện ký kết hợp đồng mua, để phân phối trên địa bàn tỉnh này.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp ngày 28-7 đã chấp thuận chủ trương đăng ký mua vaccine Covid-19 Nanocovax của Công ty CP Vĩnh Hoàn.

Tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Sở Y tế giao Công ty CP Vĩnh Hoàn là đầu mối, thực hiện giao dịch, ký kết hợp đồng nguyên tắc với với Công ty CP Công nghệ sinh học Dược Nanogen, mua 200.000 liều vaccine Covid-19 Nanocovax.

Sở Y tế phối hợp, hướng dẫn doanh nghiệp tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vaccine theo quy định của Bộ Y tế. 

Vĩnh Hoàn được tỉnh Đồng Tháp cho phép mua 200.000 liều vaccine Nanocovax ảnh 1 Nanogen cam kết có năng lực sản xuất đáp ứng 50-100 triệu liều vaccine Covid-19 Nanocovax trong 5 tháng cuối năm nếu được cấp phép.
Trước đó, Vĩnh Hoàn đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Tháp, cam kết chịu trách nhiệm ký kết hợp đồng nguyên tắc với với số lượng dự kiến 200.000 liều vaccine Nanocovax của Nanogen, giá bán khoảng 120.000 đồng/liều (chưa bao gồm thuế VAT).
Vaccine Covid-19 Nanocovax sử dụng công nghệ protein tái tổ hợp, do Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen nghiên cứu, sản xuất, là vaccine Covid-19 đầu tiên của Việt Nam đến nay đang hoàn tất tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người giai đoạn 3, với khoảng 13.000 tình nguyện viên.
Nanogen cũng đã có văn bản kiến nghị Chính phủ cấp phép trên tinh thần vừa thử nghiệm vừa sản xuất, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn tiến phức tạp.
Theo dự kiến, cuối tháng 8, đầu tháng 9, nhóm nghiên cứu sẽ có dữ liệu báo cáo Hội đồng Đạo đức, Bộ Y tế, để Nanogen trình Bộ Y tế xin cấp phép.
Nếu được cấp phép, 4 nhà máy của Nanogen có thể sản xuất từ 50- 100 triệu liều vaccine Nanocovax trong 5 tháng tới, để đáp ứng nhu cầu tiêm chủng khẩn cấp.
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Đồng Tháp, đến 6h ngày 28-7, tỉnh Đồng Tháp ghi nhận 2.488 ca nhiễm Covid-19 Bộ Y tế đã công bố. Đây là một trong những địa phương có số bệnh nhân Covid-19 lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long hiện nay.

Các tin khác