WB cam kết chia sẻ và hỗ trợ TPHCM

(ĐTTCO) - Ngày 23-3, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã tiếp bà Manuela V. Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, nhân chuyến công tác tại TPHCM. 

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm bà Manuela V. Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. Ảnh: VIỆT DŨNG

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm bà Manuela V. Ferro, Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Văn Mãi thay mặt chính quyền và nhân dân TPHCM trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình, hiệu quả của WB dành cho Việt Nam cũng như TPHCM trong thời gian vừa qua. Trong giai đoạn tới, TPHCM mong muốn nhận được sự chia sẻ, góp ý của bà Manuela V. Ferro để TP tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, xem như đây là điều kiện tiên quyết, nền tảng để phát triển kinh tế.

Đối với các dự án lớn mà WB hỗ trợ cho TPHCM như dự án vệ sinh môi trường giai đoạn 2, dự án phát triển giao thông xanh hay dự án hỗ trợ chính sách phát triển…, TP sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ ngành trung ương và WB để làm sao tháo gỡ vướng mắc, khó khăn để đẩy nhanh tiến độ. Đặc biệt, trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19, TPHCM và WB đã thống nhất thành lập nhóm công tác chung để rà soát lại các chiến lược, các trọng tâm ưu tiên, ráp nối nguồn lực, lên kế hoạch, hỗ trợ tổ chức thực hiện. Sự hợp tác này rất có ý nghĩa, thiết thực cho TPHCM trong thời gian tới. 

Bà Manuela V. Ferro cho biết, WB cam kết hỗ trợ, không những liên quan đến nguồn vốn, mà còn quan tâm đến các vấn đề khó khăn khác như giải ngân chậm, xác định đâu là lĩnh vực mà hai bên hợp tác, tư vấn kỹ thuật, tư vấn chính sách, chia sẻ thực tế và làm sâu sắc hơn nữa sự hợp tác này qua nhóm công tác chung vừa được thành lập để TP có thể đưa ra quyết sách chiến lược của mình. 

Nhân dịp này, hai bên cũng đã ra mắt tổ công tác chung gồm 60 chuyên gia quốc tế dày dạn kinh nghiệm của WB, từng tham gia tư vấn, hiến kế, góp ý cho nhiều chính phủ và TP lớn trên thế giới; về phía TPHCM có 65 nhân sự, trong đó có 8 lãnh đạo của các ngành. 

Các tin khác