Hàng trăm phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng tại TPHCM dừng hoạt động

(ĐTTCO) - Các chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng tại TPHCM vẫn mở cửa vận hành theo nguyên tắc “3 tại chỗ”, nhưng trước nỗ lực kiểm soát dịch Covid -19 với biện pháp phòng chống dịch được đẩy lên mức cao nhất, một số NHTM từ hôm nay đã tạm dừng nhiều chi nhánh/phòng giao dịch cho đến ngày 6-9.

Kienlongbank tạm ngừng hoạt động một số điểm giao dịch trên địa bàn TPHCM
Kienlongbank tạm ngừng hoạt động một số điểm giao dịch trên địa bàn TPHCM

Theo thông báo của Kienlongbank, nhà băng này tạm ngưng hoạt động nhiều phòng giao dịch tại TPHCM từ ngày 23-8-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, 6 địa điểm tạm ngưng giao dịch gồm Kienlongbank quận 12, Kienlongbank Gò Vấp, Kienlongbank Bình Tây, Kienlongbank Ngô Gia Tự, Kienlongbank Tùng Thiện Vương và Kienlongbank Bà Chiểu. 

Tương tự, từ ngày 23-8 đến ngày 6-9-202, VPBank tạm đóng cửa nhiều chi nhánh tại TPHCM, chỉ duy trì giao dịch 5 chi nhánh, gồm VPBank Hồ Chí Minh, VPBank Bến Thành, VPBank Sài Gòn, VPBank Gia Định và VPBank Cộng Hòa.

OCB cũng chỉ mở cửa hoạt động 4 điểm giao dịch tại TPHCM, bao gồm chi nhánh Thủ Đức, Tân Thuận, Tân Bình, Trung tâm kinh doanh tại quận 1. Các điểm giao dịch còn lại tạm ngưng từ 23-8 cho đến khi có thông báo mới.

ACB thông báo tạm ngưng hoạt động của 103 phòng giao dịch tại TPHCM trong thời gian 23-8 đến 6-9, chỉ duy trì 34 điểm giao dịch trên địa bàn. 

DongABank cũng tạm ngưng 37 phòng giao dịch. Trong khi TPBank chỉ mở cửa hoạt động 8 điểm giao dịch tại TPHCM…

Ngoài ra, nhiều NHTM hoạt động theo hình thức "3 tại chỗ" nhưng tạm ngưng mở cửa sáng thứ 7.

Theo lãnh đạo nhiều NHTM, các chi nhánh/phòng giao dịch được mở cửa sẽ vận hành theo nguyên tắc “3 tại chỗ” và áp dụng quy trình kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt đối với toàn bộ cán bộ nhân viên, để đảm bảo an toàn cho khách hàng đến giao dịch.

Trong ngày hôm nay, ngày đầu tiên TPHCM thực hiện siết chặt và đẩy các biện pháp phòng chống dịch lên mức cao nhất, lượng khách đến giao dịch rất thưa thớt. Một nhân viên của Vietbank cho biết trong sáng nay, chỉ có 2 đơn vị trong số các điểm giao dịch đang mở cửa thông báo có khách hàng đến giao dịch gửi và rút tiền.

Một số NH khác cũng thông tin lượng khách đến giao dịch hôm nay rất ít, chủ yếu là những khách hàng ở gần phòng giao dịch đang được mở cửa đến đáo hạn tiền gửi, và bộ phận kế toán của một số doanh nghiệp. 

Trước quy định yêu cầu tất cả người dân TPHCM không được ra đường và tạm dừng mọi hoạt động trên địa bàn, ngoại trừ những dịch vụ thiết yếu, NH cũng khuyến khích khách hàng lựa chọn giao dịch trực tuyến, để tiện lợi, an toàn và không bị gián đoạn các giao dịch tài chính. Ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, các chi nhánh tại TPHCM sẽ mở cửa hoạt động trở lại bình thường. 

Các tin khác