HDBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ

(ĐTTCO) – Doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam từ nay có thêm cơ hội tiếp cận với các doanh nghiệp xuất khẩu Mỹ uy tín để nhập hàng hóa nông sản với đa dạng mặt hàng, chi phí cạnh tranh theo Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu GSM -102 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và tài trợ, bảo lãnh tín dụng (L/C) của HDBank. 
HDBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ
Cụ thể, HDBank đã tham gia Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu GSM -102 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, qua đó, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa từ các nhà xuất khẩu Mỹ, được hỗ trợ tài chính với chi phí rẻ và tăng cơ hội cho doanh nghiệp lựa chọn nguồn nông sản chất lượng, số lượng lớn để phục vụ cho sản xuất, chế biến và tiêu thụ ở thị trường Việt Nam.
Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) bảo lãnh cho giao dịch tín dụng thư (L/C) nhập khẩu do HDBank phát hành với chi phí cạnh tranh, được tiếp thêm sức mạnh tài chính để có sẵn ngoại hối cho các khoản thanh toán theo lịch trình và tận dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi từ tài trợ HDBank. Thời hạn bảo lãnh với các hình thức L/C trả ngay, L/C trả chậm mà HDBank phát hành tối đa là 18 tháng, với loại tiền vay là USD.
Chương trình áp dụng cho các nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu trong danh sách USDA chấp thuận tham gia chương trình GSM -102. Hàng hóa được chấp nhận bảo lãnh là các mặt hàng nông sản của Mỹ thuộc danh sách được USDA cập nhật tại địa chỉ https://www.fas.usda.gov/excredits/gsmcommodities.html như: thực phẩm đông lạnh, sản phẩm tươi sống, thịt, gia vị, đến các loại hàng trung gian và sản phẩm có số lượng lớn như da, bột, giấy, ngũ cốc, hạt có dầu…
Đồng hành và cam kết mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, chương trình cung cấp bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nông sản Mỹ là nỗ lực đa dạng hóa dịch vụ phục vụ cho khách hàng xuất nhập khẩu của HDBank. Chương trình cũng khẳng định vị thế của HDBank về hoạt động tài trợ thương mại trên thị trường trong nước và quốc tế. 
Tính đến 31-12-2019, tổng tài sản hợp nhất của HDBank đạt 229.477 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu đạt 20.381 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 5.018 tỷ đồng. Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu luôn được ngân hàng kiểm soát tốt, ở mức 0,98%, thuộc nhóm tốt nhất toàn ngành trong nhiều năm liền.

Các tin khác