LienVietPostBank sẽ niêm yết trên sàn HOSE

(ĐTTCO) – LienVietPostBank công bố tại tài liệu họp đại hội cổ đông thường niên với nhiều nội dung đáng chú ý liên quan đến kế hoạch chuyển sàn và phương án tăng vốn điều lệ.
LienVietPostBank sẽ niêm yết trên sàn HOSE
Cụ thể, theo báo cáo của HĐQT gửi cổ đông của NH, LienVietPostBank sẽ hoàn thành việc chuyển đăng ký giao dịch cổ phiếu từ hệ thống giao dịch cho chứng khoán chưa niêm yết (UPCoM) sang niêm yết tại HOSE trong năm 2020. 
Việc niêm yết trên HOSE hướng tới mục tiêu nâng cao hình ảnh và nhận diện thương hiệu của NH đối nhà đầu tư trong nước, quốc tế và các khách hàng, nâng tính thanh khoản của cổ phiếu, đem lại lợi ích tối đa cho cổ đông khi chỉ số VN Index mang tính đại diện cao cho thị trường chứng khoán và thường được các quỹ đầu tư sử dụng làm tham chiếu đo lường hiệu quả đầu tư. 
Đồng thời, NH cũng đưa ra kế hoạch tăng vốn thông qua chi trả cổ tức bằng cổ phiếu và chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài. Kế hoạch này sẽ được thực hiện thành 2 đợt. Đợt 1, sẽ phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 10%, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Đợt 2, thực hiện tăng vốn thông qua phương án chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài với tỷ lệ chào bán không quá 4,99%.
Kết thúc năm 2019, LienVietPostBank ghi nhận 2.039 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng  68% so với năm 2018, vượt 107% kế hoạch đề ra. Đây cũng là mức lợi nhuận trước thuế cao nhất mà nhà băng này đạt được kể từ khi thành lập đến nay. Huy động thị trường 1 tăng 20%, dư nợ tín dụng thị trường 1 tăng 16%; tổng tài sản đạt 202.058 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2018.

Các tin khác