Năm 2019, tín dụng tăng trên 13%

(ĐTTCO) - Đến cuối năm 2019, tín dụng tăng trên 13% so với cuối năm 2018 (mục tiêu là khoảng 14%). Cơ cấu tín dụng tiếp tục có sự điều chỉnh tích cực, tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên...

Vừa qua, tại buổi họp báo công bố kết quả điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng năm 2019, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, năm 2020, NHNN tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ (CSTT) chủ động, linh hoạt, thận trọng, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu bình quân dưới 4%; ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế ở mức hợp lý, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Trong đó, NHNN nghiên cứu đề xuất định hướng, giải pháp cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu các tổ chức tín dụng giai đoạn 2021-2025; phấn đấu đưa tỷ lệ nợ xấu nội bảng xuống dưới 2%...

Cũng theo NHNN, cơ quan này đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, diễn biến thị trường để triển khai tổng thể các biện pháp nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay chi phí hợp lý, hỗ trợ sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, đến cuối năm 2019, tín dụng tăng trên 13% so với cuối năm 2018 (mục tiêu là khoảng 14%). Cơ cấu tín dụng tiếp tục có sự điều chỉnh tích cực, tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên; tín dụng đối với lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro được kiểm soát ở mức hợp lý. 
Với sự chỉ đạo quyết liệt của NHNN và sự nỗ lực của hệ thống các tổ chức tín dụng, ước tính đến tháng 12-2019, tỷ lệ nợ xấu nội bảng của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng ở mức 1,89% (hoàn thành mục tiêu dưới 2%). 

Các tin khác