Nam A Bank đưa robot vào phục vụ khách hàng

(ĐTTCO) - Ngày 12-12, Nam A Bank chính thức ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. 
Nam A Bank đưa robot vào phục vụ khách hàng
Tại đây, Nam A Bank cũng “trình làng” Robot OPBA và trở thành Việt tiên phong đưa Robot vào phục vụ khách hàng.
Đến không gian giao dịch số của Nam A Bank, ngay khi bước vào sảnh, khách hàng sẽ gặp gỡ Robot OPBA để được tư vấn mọi thắc mắc theo nhu cầu thay vì phải đợi chờ xếp hàng tại quầy. Với những cử động đã được lập trình tự động hóa, Robot OPBA có khả năng nhận diện khuôn mặt khách hàng bằng tính năng Face ID hiện đại, chủ động chào hỏi hỗ trợ khách hàng. Đặc biệt, khi cần trao đổi trực tiếp với nhân viên NH, Robot OPBA sẽ đưa ra lựa chọn và hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch. 
Hệ sinh thái được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank sẽ “giải phóng” khách hàng khỏi những định nghĩa thông thường về một NH. Các “chi nhánh số” cũng đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch NH của người bận rộn. Cụ thể, khách hàng có thể rút tiền, in/xem sổ phụ tài khoản… thậm chí phát hành thẻ và có nhân viên hỗ trợ 24/7 thông qua hệ thống tương tác video trên máy VTM OPBA mà không cần đến NH.
Hiện Nam A Bank là NH  đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong giao dịch Theo ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nam A Bank, đây là đòn bẩy để NH chuyển đổi mô hình NH truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững cũng như tạo ra những làn sóng công nghệ mới, số hóa các hoạt động tài chính, tín dụng trong bối cảnh Cách mạng công nghệ 4.0, sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành NH tiên phong về công nghệ.

Các tin khác