Ông Nguyễn Đức Hưởng quay về làm Chủ tịch LienVietPostBank

(ĐTTCO) - Chiều 5-6, Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 năm 2017 của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã thông qua một số nội dung quan trọng liên quan đến nhân sự cấp cao của ngân hàng này.
Ông Nguyễn Đức Hưởng quay về làm Chủ tịch LienVietPostBank
Theo đó, Đại hội đồng cổ đông LienVietPostBank thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank của ông Dương Công Minh. Trước đó, ngày 31-5, ông Dương Công Minh đã có đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank. 
Đáng chú ý, Đại hội đồng cổ đông LienVietPostBank cũng thông qua việc bầu bổ sung ông Nguyễn Đức Hưởng làm thành viên HĐQT LienVietPostBank nhiệm kỳ 2013-2018. Sau đó, HĐQT LienVietPostBank đã họp và nhất trí bầu ông Nguyễn Đức Hưởng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, Ông Phạm Doãn Sơn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT (kiêm Tổng Giám đốc) để tăng cường nhân sự cấp cao cho LienVietPostBank.
Trước đó vào ngày 26-4, Đại hội đồng cổ đông bất thường của LienVietPostBank đã thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT LienVietPostBank với ông Nguyễn Đức Hưởng.
Theo thông báo của LienVietPostBank tại thời điểm đó, dù không còn giữ cương vị Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, nhưng ông Nguyễn Đức Hưởng vẫn tham gia hoạt động của LienVietPostBank với vai trò cố vấn cao cấp. Như vậy, sau hơn một tháng rời HĐQT LienVietPostBank, nay ông Nguyễn Đức Hưởng lại quay trở lại với nhiệm vụ mới là Chủ tịch HĐQT ngân hàng này.
Ông Dương Công Minh và Ông Nguyễn Đức Hưởng gắn bó với Ngân hàng từ giai đoạn thành lập trù bị vào năm 2007, một người là thuyền trưởng tài ba, thủ lĩnh quyết đoán và một người là chiến lược gia uyển chuyển, sắc bén, được dư luận ví như cặp bài trùng với cái tên khá thân mật, quen thuộc: “Minh Him Lam, Hưởng Liên Việt”.
Ông Hưởng là một trong những lãnh đạo cao cấp tham gia sáng lập, đặt nền móng và điều hành LienVietPostBank suốt từ những ngày đầu, gắn liền với sự lớn mạnh của ngân hàng, xét về quy mô tổng tài sản, hiện đại hóa, quản trị nguồn nhân lực và quản trị điều hành hướng tới chuẩn mực quốc tế.
Đặc biệt là hệ thống mạng lưới “một năm bằng 100 năm” qua thương vụ mua bán sáp nhập hệ thống tiết kiệm bưu điện, đến nay LienVietPostBank là ngân hàng thương mại cổ phần có mạng lưới lớn nhất với trên 10.000 điểm giao dịch đến tận cấp huyện, xã trên cả nước và đã phủ sóng 100% chi nhánh đến 63 tỉnh, thành phố. 
Theo LienVietPostBank, do yêu cầu công việc, trong giai đoạn tới, ông Dương Công Minh tập trung cho các dự án, đầu tư mới, quan trọng của Công ty Cổ phần Him Lam. Việc thay đổi nhân sự cấp cao này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của LienVietPostBank.
“Tiếp nối nhiệm vụ của ông Dương Công Minh là nhiệm vụ rất nặng nề, nhưng tôi sẽ cùng tập thể LienVietPostBank dốc lòng xây dựng LienVietPostBank phát triển mạnh hơn trước, hướng tới một ngân hàng chuyên nghiệp, dịch vụ hiện đại, minh bạch, gắn xã hội trong kinh doanh, là ngân hàng có trách nhiệm với xã hội, trách nhiệm với Ngân hàng Nhà nước, trách nhiệm với khách hàng, trách nhiệm với các cổ đông và tập thể cán bộ nhân viên LienVietPostBank và thực hiện tốt 3 điều hướng tâm của LienVietPostBank: Không có con người, dự án vô ích; Không có khách hàng, ngân hàng vô ích; Không có Tâm – Tín – Tài – Tầm, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vô ích”, ông Nguyễn Đức Hưởng phát biểu.

Các tin khác