SeABank hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud ra mắt FPT.AI

(ĐTTCO) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa ký hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI) và Điện toán đám mây.
Ký kết hợp tác chiến lược giữa SeABank với FPT Smart Cloud.
Ký kết hợp tác chiến lược giữa SeABank với FPT Smart Cloud.
Theo đó, SeABank sẽ trở thành đơn vị đầu tiên trong hệ thống NH Việt Nam đưa vào vận hành trợ lý ảo tổng đài (FPT.AI - giải pháp chiến lược của Tập đoàn FPT), mang tới các trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, nâng cao hiệu suất vận hành ngân hàng và đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng liên tục trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. 
Nhu cầu gia tăng nhanh chóng của hơn 1,6 triệu người dùng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của SeABank là thuận lợi nhưng cũng là thách thức đối với NH trong việc chăm sóc và tư vấn kịp thời cho khách hàng thông qua hệ thống tổng đài, trong khi phải đảm bảo hiệu quả vận hành, tối ưu nhân sự. 
Vì lý do này, SeABank  đã lựa chọn hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud, trở thành NH đầu tiên trong hệ thống ứng dụng công nghệ AI thông qua giải pháp FPT.AI, tạo sự đột phá trong năng lực chăm sóc khách hàng.
Với khả năng thực hiện hàng ngàn cuộc hội thoại đồng thời, thời lượng cuộc gọi từ 1-2 phút, FPT.AI là giải pháp tối ưu giúp SeABank hiện thực hóa hành trình chuyển đổi số, đồng thời mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ “không dừng lại ở mức nhanh chóng, mà phải tức thì”.
SeABank hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud ra mắt FPT.AI ảnh 1 Khách hàng giao dịch tại SeABank.
Bà Lê Thu Thủy, Tổng Giám đốc SeABank cho biết: “Trong quá trình phát triển, SeABank luôn xác định chiến lược hội tụ số và kiến trúc hạ tầng công nghệ đồng bộ, hiện đại là trụ cột chính để phát triển, góp phần gia tăng trải nghiệm khách hàng.
SeABank cũng tiên phong đầu tư nền tảng AI trong hoạt động hàng ngày thông qua việc ra mắt ứng dụng tài chính SeAMobile cũng như áp dụng trong quá trình vận hành nghiệp vụ. Việc hợp tác với FPT Smart Cloud triển FPT.AI nằm trong lộ trình chiến lược của SeABank, để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như tối ưu hóa vận hành”.
Khi dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, việc triển khai giải pháp FPT.AI còn giúp NH đảm bảo khả năng vận hành và kinh doanh liên tục. Hoạt động chăm sóc khách hàng qua tổng đài được thông suốt, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp tại một số địa phương phải cắt giảm số lượng nhân viên trực hệ thống để đảm bảo giãn cách xã hội.
Cụ thể, tại SeABank, giải pháp FPT.AI giúp NH tối ưu vận hành, đặc biệt vào thời gian cao điểm, tự động hóa quy trình, tập trung nguồn lực con người cho các tác vụ quan trọng, phức tạp hơn. Bên cạnh đó, giải pháp cho phép khách hàng trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội, như được tư vấn và giải đáp thắc mắc trong thời gian ngắn nhất, 24/7. 
Ông Lê Hồng Việt, Tổng giám FPT Smart Cloud, nhấn mạnh: “FPT.AI sẽ tạo nên bước nhảy vọt trong hoạt động vận hành, giúp SeABank bứt phá trên lộ trình chuyển đổi số ngành NH trong thời gian tới đây”.
FPT.AI được triển khai tại SeABank sẽ thực hiện 2 nghiệp vụ tự động là gia hạn thẻ và sổ tiết kiệm cùng với nhắc lịch thanh toán khách hàng. Cụ thể, nghiệp vụ gia hạn thẻ/sổ tiết kiệm là tự động thực hiện cuộc gọi với khách hàng tới hạn tất toán hạn thẻ tín dụng/đến hạn sổ tiết kiệm, gợi ý khách hàng gia hạn hiệu lực thẻ/sổ tiết kiệm cùng với các thông tin chương trình khuyến mại theo từng loại dịch vụ
Nghiệp vụ nhắc lịch thanh toán là tự động gọi điện nhắc lịch tới từng khách hàng khi đến hạn thanh toán khoản vay, tương tác tự động hai chiều với khách hàng để nhận được các thông tin: thời gian thanh toán, hình thức thanh toán, xác nhận tình trạng thanh toán.
Ứng dụng các công nghệ AI tân tiến nhất hiện nay, FPT.AI là giải pháp cho phép thực hiện cuộc hội thoại tự động qua kênh tổng đài, bao gồm thực hiện cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh, một cách thân thiện, tự nhiên và liền mạch. FPT.AI có khả năng xử lý hàng ngàn cuộc hội thoại cùng một lúc với độ chính xác và đồng nhất cao. Ngoài ra, FPT.AI cung cấp hệ thống quản lý giúp dễ dàng cấu hình, lưu trữ, trích xuất thông tin theo thời gian thực.  
Trong năm 2020, FPT.AI đã được Home Credit Việt Nam triển khai áp dụng vào nghiệp vụ trực tổng đài, phục vụ nhu cầu của hàng trăm ngàn khách hàng một cách tự động hoàn toàn, từ xử lý thắc mắc tới nhắc lịch thanh toán. Sau 3 tháng vận hành, giải pháp giúp Home Credit Việt Nam đạt được những thành công bước đầu, như tự động thực hiện 300.000 cuộc hội thoại với khách hàng, với thời lượng mỗi cuộc hội thoại 1-2 phút và nâng cao 40% hiệu suất vận hành của công ty tài chính này.
Khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của SeABank trên toàn quốc, gọi Contact Center 1900 555 587 hoặc truy cập website www.seabank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí. 
Hiện tại FPT.AI đang cung cấp miễn phí bản dùng thử không giới hạn tính năng tới khách hàng để trải nghiệm. Người dùng có thể truy cập website https://fpt.ai để tìm hiểu về dịch vụ và trải nghiệm ngay hôm nay.
FPT.AI là nền tảng AI toàn diện, hướng đến mục tiêu đột phá hiệu suất vận hành doanh nghiệp, gắn kết khách hàng hiệu quả với quy trình chăm sóc khách hàng tự động, mở ra cơ hội kiến tạo giá trị mới cho doanh nghiệp trong tương lai thông qua ứng dụng những công nghệ Học máy, Học sâu tiên tiến nhất trong lĩnh vực AI.
FPT.AI hiện sở hữu 5 giải pháp công nghệ ứng dụng AI gồm: Nền tảng hội thoại thông minh; nhận dạng & trích xuất nội dung từ ảnh chụp văn bản; chuyển văn bản thành giọng nói tự động; trợ lý ảo tổng đài; định danh khách hàng điện tử. Các giải pháp được tin tưởng và lựa chọn bởi hơn 80 doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, trong đó có nhiều đối tác trong lĩnh vực tài chính - NH, bảo hiểm.

Các tin khác