Tài khoản chuẩn “gu”, nickname cá tính cùng VPBank

(ĐTTCO)-Nếu tài khoản số đẹp (eSODEP) giúp người dùng lựa chọn những dãy số dễ nhớ, phù hợp với nhu cầu tài lộc của bản thân thì tính năng đặt biệt danh cho tài khoản (iNICK) lại đem đến sự hứng thú mới khi "biến" những dãy số khô khan thành “nickname” đầy cá tính.
Tài khoản chuẩn “gu”, nickname cá tính cùng VPBank
Chọn số chuẩn “gu” trong 5 phút
Theo quan điểm Á Đông, những con số đều mang cho mình một ý nghĩa. Việc diễn dịch những dãy số đẹp như 8888, 99999 hay 6868 thành những ý nghĩa tài lộc đã là một phần của đời sống văn hóa. Chính vì vậy, nhu cầu sở hữu một dãy số đẹp không chỉ hiện diện ở những người tin vào sức mạnh tâm linh, mà còn trở thành xu hướng phổ biến của các cá nhân và doanh nghiệp. 
Tuy nhiên, trước đây để sở hữu tài khoản ngân hàng số đẹp đúng ý muốn gần như là một sự “xa xỉ” đối với đại bộ phận khách hàng, bởi số lượng các tài khoản này luôn có giới hạn và giá thành rất cao, chưa kể thủ tục đăng ký đòi hỏi nhiều bước. Nhưng nay, với công nghệ phát triển, tất cả khách hàng đã có thể thoải mái lựa chọn cho mình một tài khoản số đẹp, phù hợp với nhu cầu tài lộc, phong thủy của bản thân với mức chi phí rất “hạt dẻ”. 
Đơn cử eSODEP của VPBank, khách hàng không cần tới quầy giao dịch vẫn có thể đăng ký online 100% tài khoản miễn phí theo số điện thoại, ngày/ tháng/ năm sinh, kỷ niệm ngày cưới hoặc ngày sinh nhật… bằng công nghệ eKYC. VPBank sẽ cung cấp kho số đẹp phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng như dãy số tứ quý, tam hoa, phát tài, phát lộc… chỉ trong vòng 5 phút với mức chi phi thấp hơn 40% so với mở tại quầy thông thường. 
Tài khoản chuẩn “gu”, nickname cá tính cùng VPBank ảnh 1
Anh Hoàng Bách (25 tuổi, Nam Định) cho hay ngay khi vừa được nhận được công việc mới sau khi ra trường, việc đầu tiên của anh là “tự thưởng” cho mình một số tài khoản thật đẹp để đánh dấu mốc đầu tiên trong sự nghiệp.
“Tôi đã mở tài khoản có dãy số là ngày đầu đi làm để giữ kỷ niệm. Nhờ eSODEP của VPBank, bất kỳ bạn trẻ nào có nhu cầu cũng có thể nghĩ ngay đến một số tài khoản đẹp, độc, “không đụng hàng”, Bách chia sẻ.
Đại diện VPBank bổ sung, như trước, số tài khoản ngân hàng thường là những dãy số dài và khó nhớ, khiến người dùng thiếu chủ động thì với eSODEP, khách hàng có thể tự lựa chọn và quyết định số tài khoản. Các dãy số được lựa chọn theo sở thích và có chủ đích, giúp khách hàng chủ động và dễ dàng nhớ con số riêng của mình hơn.
“Đặc biệt, số ngắn sẽ là yếu tố khiến khách hàng thuận lợi hơn rất nhiều khi sử dụng. Thay vì phải ghi nhớ vào phần ghi chú, khách hàng có thể nhanh chóng "bật" ra dãy số bất cứ khi nào cần thiết. Đó là một trong những bước tinh gọn tài chính mà VPBank mang đến cho khách hàng của mình”, vị đại diện này bổ sung.
Thỏa sức sáng tạo cá tính
Nếu eSODEP là bước đầu tiên giúp người dùng tinh gọn tài chính qua việc lựa chọn những dãy số tài khoản dễ nhớ hơn thì tính năng iNICK là bước tiến mới của quá trình tinh gọn này khi "biến" những dãy số khô khan ấy thành “nickname” đầy cá tính. 
Ngay khi còn là sinh viên với sản phẩm đầu tiên là mở tài khoản để nhận “cứu trợ” của gia đình, đến giờ, Ngọc Lan (27 tuổi, TP. HCM) đã hình thành thói quen thanh toán mọi chi tiêu ăn uống, hóa đơn của mình qua app ngân hàng số. Tuy nhiên, “việc nhập đi nhập lại những số tài khoản quá dài, rối rắm, không theo trật tự nào luôn khiến tôi bối rối, đôi lúc còn gây ra những sai sót không đáng có”, Lan kể lại.
Với những thế hệ “công dân số” Millennials và Gen Z như Lan, thanh toán theo hình thức chuyển khoản ngân hàng đã và đang trở thành nhu cầu không thể thiếu của họ. Do vậy, một số tổ chức tài chính đã bắt kịp nhu cầu này để điều chỉnh, phát triển thêm những tính năng mới nhằm giảm tải những thao tác trong chu trình chuyển tiền online.
Ví như VPBank đầu tháng 3 đã cho ra mắt một tính năng mà theo nhiều người nhận xét đã biến điều “không thể” thành “có thể”, đó là đặt biệt danh cho tài khoản, “hô biến” chính những dãy số dài khô khan thuở nào thành những biệt danh, “nickname” vô cùng dễ nhớ, thậm chí rất đáng yêu và mang dấu ấn cá nhân rất đậm nét như LINHXINH89, DATCR7, MAIMEO…
Tài khoản chuẩn “gu”, nickname cá tính cùng VPBank ảnh 2
Với iNICK, khách hàng sẽ tránh được những sai sót không đáng có trong quá trình giao dịch bởi giờ đây các dãy số tài khoản dài đã có thể thay thế bằng những con chữ, giúp việc nhập thông tin thanh toán đã hạn chế sai sót hơn rất nhiều.
Đặc biệt với những hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, đặt iNICK theo tên cửa hàng, theo “mối quen” không những giúp giải quyết nỗi lo về đưa sai số tài khoản cho khách hàng mà còn tạo cho cửa hàng chất riêng, tăng cường nhận diện thương hiệu. Người mua hàng cũng yên tâm mỗi khi chuyển khoản vì được xác nhận bằng tên tài khoản chính xác với tên shop mình đang giao dịch.
“Qua chỉ dẫn, tôi đã tìm đến iNICK và rất thích thú với tính năng này của VPBank. Vừa tạo được chất riêng mà cũng tinh gọn các bước giao dịch tài chính rất nhiều. Giờ iNICK của tôi là NGOCLAN95”, Ngọc Lan vui vẻ nói.
Theo đại diện nhà băng này, cách đây vài năm, việc đặt biệt danh cho tài khoản là điều khó tưởng tượng. Nhưng với sự tiến bộ của công nghệ, giờ đây khách hàng chỉ mất vài phút thực hiện trên nền tảng ngân hàng số VPBank NEO và được miễn 100% phí khởi tạo đối với iNICK đầu tiên ngay trên ứng dụng. Nhờ hình thức đặt tên dễ nhớ, dễ nhận biết này, chủ tài khoản và khách hàng dễ dàng giao dịch thông qua iNICK, dù thanh toán từ bất cứ ngân hàng nào.
Kể từ khi ra mắt, đã có gần 1 triệu 500 khách hàng mở eSODEP và 65.000 người dùng đăng ký iNICK, qua đó tạo nên cơn sốt đối với những khách hàng của VPBank khi thỏa sức lựa chọn số như ý và đặt biệt danh cho mình. 
Hiện tại, VPBank đang triển khai chiến dịch thương hiệu mang tên “Tài khoản tinh gọn trọn chức năng”. Thông qua chiến dịch này, khách hàng sẽ được cung cấp một bức tranh toàn cảnh về cách sử dụng tài khoản ngân hàng sao cho tinh gọn và thông minh nhất thông qua hai tính năng nổi bật nhất là: Tài khoản số đẹp (eSODEP) và tạo biệt danh cho tài khoản ngân hàng (iNICK) từ VPBank. 

Các tin khác