Vàng thế giới vững giá sau khi Fed công bố biên bản họp thường kỳ

(ĐTTCO)-Vào lúc 3 giờ 20 phút sáng ngày 21/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Mỹ hầu như không đổi và được giao dịch ở mức 1.471,90 USD/ounce.
Vàng thế giới vững giá sau khi Fed công bố biên bản họp thường kỳ

Trong phiên giao dịch 20/11, giá vàng thế giới vẫn vững, sau khi biên bản cuộc họp tháng Mười của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố.

Vào lúc 3 giờ 20 phút sáng ngày 21/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Mỹ hầu như không đổi và được giao dịch ở mức 1.471,90 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn đóng phiên ở mức 1.474,20 USD/ounce.

Biên bản cuộc họp của Fed khẳng định các thành viên cơ quan này bày tỏ tin tưởng trong ngắn hạn các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo sẽ không cần thiết, trừ phi có sự thay đổi lớn đối với triển vọng kinh tế. Một nhân tố khác chi phối giá vàng trong phiên này là tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/11 tuyên bố Washington vẫn đang tiếp tục đàm phán với Trung Quốc, song ông không cho biết thêm chi tiết. Hôm 19/11, ông Trump đã đe dọa tăng thuế nếu không đạt được thỏa thuận với Bắc Kinh.

Hồi tháng trước, ông Trump tuyên bố nhất trí một thỏa thuận thương mại sơ bộ với Trung Quốc, song vẫn chưa có một thỏa thuận chính thức nào được đưa ra. Dự kiến, thỏa thuận sẽ được ký vào giữa tháng 11/2019, song các chuyên gia cho rằng hiện thỏa thuận này có thể được lùi sang năm sau.

Bob Haberkorn, chiến lược gia tại RJO Futures nhận định nếu thông tin về đàm phán Mỹ-Trung không được đưa ra trước biên bản cuộc họp của Fed, giá vàng sẽ giảm ít nhất 10- 15 USD.

Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 16 giờ 42 phút ngày 20/11, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,42-41,64 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Các tin khác