7 trạm thu phí chậm tiến độ thu phí không dừng

(ĐTTCO)-Ngày 18-12, Bộ GTVT cho biết, trong số 50 trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ do các địa phương quản lý, còn 7 trạm thuộc TPHCM, Đồng Nai và Thái Bình tiến độ triển khai chậm.
7 trạm thu phí chậm tiến độ thu phí không dừng

Để đảm bảo hoàn thành đồng bộ hệ thống thu phí điện tử không dừng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị các địa phương đẩy nhanh tiến độ tại các trạm thu phí do địa phương quản lý, đặc biệt tại những trạm chậm tiến độ. Các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về tiến độ và mọi vấn đề có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện. Trường hợp đến 31-12, các trạm thu phí chưa chuyển sang thu phí điện tử không dừng, UBND các tỉnh, thành phố căn cứ quy định của Thủ tướng Chính phủ để kiến nghị xử lý các nội dung phát sinh theo thẩm quyền.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp, hỗ trợ UBND các tỉnh, thành phố và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí trong quá trình triển khai, đảm bảo tiến độ, đồng bộ, kết nối liên thông với hệ thống thu phí điện tử không dừng do Bộ GTVT đang triển khai.

Các tin khác