Theo Bộ GTVT, nguyên nhân chậm tiến độ là do việc đầu tư hệ thống ETC tại các dự án cao tốc do VEC quản lý được thực hiện theo phương án sử dụng nguồn vốn của dự án để đầu tư, vận hành, sau đó kết nối với trung tâm dữ liệu thuộc dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 do Bộ GTVT đang triển khai.
Hiện nguồn vốn đầu tư của các dự án không còn nên VEC đề xuất phương án thuê đơn vị cung cấp thiết bị thu phí không dừng tại trạm và sử dụng chi phí quản lý thu phí để trả chi phí.
Để đảm bảo tiến độ hệ thống thu phí tự động không dừng, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đôn đốc, chỉ đạo VEC chịu trách nhiệm triển khai hệ thống ETC tại các dự án của VEC quản lý, bao gồm việc ký hợp đồng dịch vụ với nhà cung cấp dịch vụ do Bộ GTVT lựa chọn để đảm bảo kết nối liên thông với hệ thống do Bộ GTVT đang triển khai.
Đồng thời, có giải pháp xử lý nghiêm trường hợp VEC triển khai không đảm bảo tiến độ yêu cầu.
Các tin, bài viết khác

Người dân trực tiếp tham quan đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội tại ga Nhổn

Xây mới 4 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông

Không để xây nhà trái phép trên địa bàn TP Thủ Đức

Thực hiện quy hoạch: Chế tài phải nghiêm

Vốn nhà nước cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu 6.770 tỷ đồng

Xe dán thẻ Etag cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây vẫn phải trả tiền mặt

195 tuyến đường tại TPHCM đã được ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông

TPHCM: Vi phạm trật tự xây dựng giảm hơn 63%
