Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trong lựa chọn nhà thầu

(ĐTTCO)-Bộ GTVT vừa có chỉ thị yêu cầu nâng cao trách nhiệm của chủ đầu tư, ban quản lý dự án (QLDA) trong việc lựa chọn nhà thầu các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông sử dụng vốn ngân sách nhà nước, nhất là các dự án đầu tư một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông. 
Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trong lựa chọn nhà thầu
Bộ GTVT yêu cầu người đứng đầu các đơn vị được giao làm chủ đầu tư, ban QLDA phải trực tiếp chỉ đạo xây dựng hồ sơ mời thầu, đưa ra các tiêu chí đánh giá, xét thầu phù hợp, đảm bảo lựa chọn được nhà thầu đủ điều kiện năng lực, kinh nghiệm, tài chính đáp ứng yêu cầu dự án.
 
Bộ GTVT cũng yêu cầu người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trong việc đánh giá kết quả lựa chọn nhà thầu, thương thảo hoàn thiện hợp đồng. Bộ GTVT khẳng định sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu trong quá trình thực hiện hợp đồng phát sinh vi phạm do năng lực yếu kém của nhà thầu, hợp đồng phải điều chỉnh, sửa đổi hoặc không xử lý được nhà thầu vi phạm.
 
Bộ GTVT cũng nghiêm cấm các hành vi cản trở, thông thầu, không đảm bảo công bằng, minh bạch trong đấu thầu. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra tình trạng quây thầu, vây thầu và những hành vi gây đe dọa an ninh, an toàn của nhà thầu dự thầu…

Các tin khác