Sân bay Tân Sơn Nhất: Phải sắp xếp khu vực taxi và xe công nghệ hợp lý

(ĐTTCO)-Nhằm chấn chỉnh những bất cập trong tổ chức điều chỉnh giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không cũng đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam rà soát, kiểm tra lại hoạt động phân làn, đón trả khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt hoạt động đón trả khách bằng ôtô.
Sân bay Tân Sơn Nhất: Phải sắp xếp khu vực taxi và xe công nghệ hợp lý
Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT TPHCM cho biết, đến nay khu vực sân trước của sân bay Tân Sơn Nhất đã thông thoáng hẳn so với trước đây.

Riêng khu vực làn dành cho taxi và xe công nghệ tuy chưa trật tự nhưng cũng đỡ hơn trước rất nhiều. Đặc biệt không còn cảnh tài xế xe công nghệ đưa xe vào sát nhà ga chèo kéo hành khách như trước. Tuy nhiên, để thuận tiện cho hành khách đi loại phương tiện này, Sở GTVT TPHCM đã có văn bản đề nghị sân bay Tân Sơn Nhất rà soát, sắp xếp lại khu vực xe taxi và xe công nghệ trật tự, bài bản hơn.  

Theo ông Ngô Hải Đường, để nâng cao năng lực phục vụ hành khách cũng như giúp kéo giảm ùn ứ giao thông trong khu vực đường nội bộ sân bay, việc điều chỉnh phân luồng, phân làn giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất căn cứ trên cơ sở thống nhất ý kiến giữa các cơ quan, đơn vị quản lý cảng hàng không và các cơ quan, đơn vị chức năng là Sở GTVT TPHCM, Công an TPHCM và UBND quận Tân Bình. Trước đây khu vực đường nội bộ của sân bay thường xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Một trong những nguyên nhân được xác định là do việc đón trả khách khá lộn xộn. 

Hiện các đơn vị chức năng đã cho lắp đặt nhiều biển báo và tăng cường thêm hàng loạt băng rôn hướng dẫn giao thông. Tên các làn đường, biển báo cấm, biển hướng dẫn ở vị trí dễ quan sát để người điều khiển phương tiện có thể nhận biết từ xa và chấp hành đúng. Các đơn vị chức năng khuyến nghị, ô tô ra vào các tuyến đường nội bộ trong sân bay cần chú ý biển báo để đi đúng làn đường quy định. Bên cạnh đó, để hạn chế ùn tắc khu vực trước nhà ga quốc nội, lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cũng khuyến khích hành khách gửi xe tại nhà xe TCP trước khi vào nhà ga. 

Nhằm chấn chỉnh những bất cập trong tổ chức điều chỉnh giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không cũng đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam rà soát, kiểm tra lại hoạt động phân làn, đón trả khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt hoạt động đón trả khách bằng ôtô.
Về phía Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đơn vị này đánh giá, sau 3 ngày triển khai phân luồng, phân làn tuyến đường chính dẫn vào nhà ga cũng như khu vực trước sân nhà ga không còn cảnh ùn tắc, hành khách đi, đến sân bay bằng ôtô có thể tiếp cận sảnh nhà ga nhanh hơn. Về việc hành khách khó tiếp cận xe công nghệ, đại diện sân bay cho rằng vị trí làn D chỉ dành cho các hãng taxi dừng đón trả khách vì các hãng này đã ký hợp đồng với sân bay nên phải được ưu tiên.  
Như vậy, theo lý giải của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, các loại hình xe công nghệ nếu không “mua bến” sẽ không được ưu tiên đón khách như các hãng taxi?!

Các tin khác