TPHCM đề xuất ưu tiên 6 dự án để kết nối với tỉnh Long An

(ĐTTCO)-Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi UBND thành phố về việc kết nối giao thông giữa TPHCM và tỉnh Long An.
TPHCM đề xuất ưu tiên 6 dự án để kết nối với tỉnh Long An

Theo đó, Sở này đề xuất thành lập Ban chỉ đạo về triển khai các dự án giao thông kết nối với Long An để chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. 

Sở GTVT TPHCM cho biết, trong giai đoạn 2021 – 2025, ưu tiên 6 dự án kết nối TPHCM với Long An. Cụ thể là đường mở mới phía Tây Bắc; nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Văn Bứa (đoạn từ Ngã Ba Giồng – Cầu TL9) và xây dựng cầu Lớn; đường Võ Văn Kiệt nối dài, huyện Bình Chánh; Quốc lộ 50 đi qua huyện Bình Chánh; cầu Rạch Dơi trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè và đường song hành Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh. Các dự án còn lại sẽ nghiên cứu thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

Sở GTVT TPHCM cũng kiến nghị, với các dự án mà Sở đã trình thẩm định chủ trương đầu tư công, UBND TP chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm xem xét, thẩm định; kịp thời báo cáo Thành ủy và UBND TP có ý kiến chỉ đạo để thông qua HĐND TP trong kỳ họp gần nhất, trong đó có dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh. Với 5 dự án còn lại xin chủ trương đầu tư, Sở GTVT lập đề xuất dự án, trình Sở Kế hoạch – Đầu tư thẩm định sau khi có kế hoạch vốn trung hạn thành phố giai đoạn 2021 – 2025 được Chính phủ thông qua.

Ngoài ra, Sở GTVT cũng đề nghị UBND TPHCM giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc khẩn trương rà soát, kết nối với tỉnh Long An và các tỉnh khác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để cập nhật vào Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố, trong đó ưu tiên dự án đường Võ Văn Kiệt nối dài, huyện Bình Chánh và dự án cầu Rạch Dơi.

Được biết về đường bộ, giữa TPHCM và Long An có 23 vị trí kết nối bao gồm 3 loại kết nối là các vị trí hiện hữu (có 12 vị trí), các vị trí đã có quy hoạch nhưng hiện trạng chưa kết nối (9 vị trí) và các vị trí kết nối cần nghiên cứu bổ sung quy hoạch (2 vị trí). Về đường thủy hiện, có 4 tuyến kết nối giữa hai địa phương.

Các tin khác