TP.HCM, Đồng Nai sớm bàn giao mặt bằng để khởi công đường vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch

(ĐTTCO)-Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND TP.HCM và Đồng Nai bàn giao mặt bằng trước ngày 31-3 để khởi công các gói thầu xây lắp đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc dự án đường vành đai 3 TP.HCM vào cuối tháng 3-2022.
Phối cảnh đường vành đai 3 TP.HCM khi đầu tư hoàn chỉnh sẽ có quy mô 8 làn xe - Ảnh: Sở Giao thông vận tải TP.HCM
Phối cảnh đường vành đai 3 TP.HCM khi đầu tư hoàn chỉnh sẽ có quy mô 8 làn xe - Ảnh: Sở Giao thông vận tải TP.HCM

Trong công văn gửi UBND TP.HCM và Đồng Nai, Bộ Giao thông vận tải cho biết đường vành đai 3 TP.HCM là tuyến đường quan trọng trong việc kết nối giao thông khu vực TP.HCM với các tỉnh lân cận.

Trong đó, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 nằm trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai thuộc đường vành đai 3 TP.HCM đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư vào tháng 2-2016. Hiện bộ này đang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thiện thủ tục, phấn đấu khởi công các gói thầu xây lắp vào cuối tháng 3-2022.

Ngày 13-1, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản gửi UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị hỗ trợ đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Tuy nhiên đến nay, theo báo cáo của Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng chưa có nhiều chuyển biến.

Để đảm bảo điều kiện mặt bằng khởi công theo quy định, Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND TP.HCM tiếp tục quan tâm, có ý kiến chỉ đạo Sở Tài nguyên và môi trường và UBND TP Thủ Đức thực hiện các thủ tục bàn giao mặt bằng trước ngày 31-3 cho dự án đối với phần đất công thuộc Nông trường dừa do Nhà nước quản lý phần nằm trong phạm vi mặt bằng của dự án để triển khai khởi công các gói thầu.

UBND TP.HCM kịp thời bố trí chi phí giải phóng mặt bằng, đồng thời chỉ đạo UBND TP Thủ Đức và các sở ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, đẩy nhanh việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định để sớm bàn giao mặt bằng, đáp ứng tiến độ thi công của dự án.

UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục quan tâm, có ý kiến chỉ đạo UBND huyện Nhơn Trạch khẩn trương thực hiện việc chi trả bồi thường cho các hộ dân đối với phần vốn đã được bố trí, đẩy nhanh các thủ tục liên quan để bàn giao mặt bằng cho dự án trước 31-3, đảm bảo kế hoạch khởi công các gói thầu.

Kịp thời bố trí bổ sung chi phí giải phóng mặt bằng, đồng thời chỉ đạo UBND huyện Nhơn Trạch, các sở ngành liên quan khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, đẩy nhanh việc triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định để sớm bàn giao mặt bằng, đáp ứng tiến độ thi công của dự án.

Dự án thành phần 1A thuộc đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 của đường vành đai 3 TP.HCM dài khoảng 8,75km, trong đó 6,3km qua địa bàn Đồng Nai và 2,45km đi qua địa bàn TP.HCM. Điểm đầu dự án giao đường tỉnh 25B (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa bàn TP Thủ Đức (TP.HCM).

Dự án được xây dựng với quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư 5.329,5 tỉ đồng, gồm nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Các tin khác