TPHCM: Nhiều hộ dân bất chấp nguy hiểm không chịu rời khu vực sạt lở

(ĐTTCO)-Tại khu vực phường Hiệp Bình Chánh (TP HCM) hiện có 27 hộ dân sinh sống trên khu vực đất yếu ven sông tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở rất nguy hiểm.
TPHCM: Nhiều hộ dân bất chấp nguy hiểm không chịu rời khu vực sạt lở

Do mưa lớn liên tục kéo dài nhiều ngày qua, khiến một số địa phương trên địa bàn quận Thủ Đức xuất hiện những dấu hiệu sạt lở đất, tối ngày 17/10 Ủy ban nhân dân quận Thủ Đức và các lực lượng chức năng của phường Hiệp Bình Chánh đã đến từng hộ dân nằm trong khu vực cảnh báo sạt lở dọc theo sông Sài Gòn vận động, yêu cầu các hộ dân khẩn cấp di dời đồ đạc tài sản sang lánh nạn ở những vùng nền đất cứng và an toàn hơn.

Được biết tại khu vực phường Hiệp Bình Chánh hiện có 27 hộ dân sinh sống trên khu vực đất yếu ven sông tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở rất nguy hiểm.

Ông Đặng Nguyễn Thanh Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cho biết, phường đã yêu cầu các hộ dân khẩn trương di dời đến nơi trú tránh. Các hộ di dời được bố trí tạm cư tại khu dân cư Bình Minh, phường Linh Trung. Đồng thời, lực lượng chức năng đã cử tổ công tác đến hỗ trợ việc vận chuyển đồ đạc, tài sản cho người dân.
Theo kế hoạch đến ngày 12/10 toàn bộ 27 hộ dân này phải di dời để đảm bảo an toàn tuy nhiên 4 ngày trôi qua nhiều hộ dân vẫn chưa chịu rời nhà.
Hiện vẫn còn 14 hộ dân vẫn sinh sống tại khu vực nguy hiểm. Các hộ dân này cho rằng do đồ đạc tài sản nhiều và đang kinh doanh nên cần thời gian thu xếp. Những ngày qua, chính quyền địa phương phải cử cán bộ đến từng hộ dân vận động thuyết phục bà con sớm chấp hành để đảm bảo an toàn tính mạng cho bản thân và gia đình.

Các tin khác