WB hỗ trợ Hà Nội tối ưu hóa hiệu quả tuyến buýt BRT

(ĐTTCO)-Chiều 2/10, đoàn chuyên gia và lãnh đạo Ngân hàng Thế giới (WB) do ông Franz Drees-Gross, Giám đốc chuyên ngành giao thông và Công nghệ thông tin toàn cầu dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội về hiệu quả một số dự án giao thông trọng điểm tại Thủ đô. 
WB hỗ trợ Hà Nội tối ưu hóa hiệu quả tuyến buýt BRT
Với sự hỗ trợ về kinh phí và kinh nghiệm từ phía WB, Hà Nội đã triển khai thí điểm dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) từ cuối tháng 12/2016. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng khẳng định, mục tiêu của các dự án giao thông đô thị trên địa bàn Thủ đô nói chung, tuyến buýt BRT nói riêng đều hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Thành phố sẽ tiếp tục tiếp thu các ý kiến từ chuyên gia nước ngoài cũng như cộng đồng người dân để nâng cao đổi mới phương thức vận hành, quản lý để phục vụ người dân hiệu quả hơn. 

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội bày tỏ mong muốn tổ chức sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ cho các dự án trên địa bàn thành phố, góp phần vào công cuộc phát triển của thủ đô Hà Nội. 

Ông Franz Drees-Gross cho biết, hình thức xe bus nhanh BRT đã được nhiều nước áp dụng, đem lại những lợi ích dài hạn về giao thông, quy hoạch cho các đô thị thế giới. 

"Mô hình này sẽ nhanh chóng phát huy hiệu quả mạnh mẽ tại Hà Nội. Trong quá trình đó, WB sẵn sàng tiếp tục trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ tài chính cho Thủ đô tiếp tục triển khai các tuyến BRT tiếp theo; đồng thời, làm cầu nối cho Hà Nội trao đổi kinh nghiệm phát triển với các đô thị trong khu vực Đông Nam Á," ông Franz Drees-Gross tin tưởng.

Các tin khác