Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên

(ĐTTCO)-Sáng 1/4, không khí lạnh tràn về gây mưa rét tại Hà Nội khiến cho xe buýt nhanh BRT liên tục bị ô tô, xe máy lấn làn, tạt đầu,... di chuyển với tốc độ như rùa bò.
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên
Sáng 1/4, do ảnh hưởng bởi không khí lạnh, Hà Nội xảy ra mưa to kèm theo rét khiến nhiều tuyến đường ùn tắc vào giờ cao điểm. Đặc biệt, tại tuyến đường Tố Hữu, Lê Văn Lương, dòng phương tiện phải nhích từng cm đường một.
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 1
Ghi nhận vào khoảng 7h30', đường Tố Hữu (đoạn qua khu vực Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) lượng phương tiện theo hướng vào trung tâm thành phố tăng cao đột biến...
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 2
...ô tô, xe máy tràn vào làn dành riêng cho xe buýt nhanh (BRT) để lưu thông. Xe buýt nhanh liên tục bị các phương tiện khác lấn làn, tạt đầu và "khóa chặt".
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 3
Cục bộ có điểm, xe BRT bị các phương tiện khác quây kín...
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 4
... phải chôn chân tại chỗ ngay tại cửa nhà ga.
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 5
Đến 8h15, tình hình giao thông vẫn chưa được cải thiện...
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 6
...nhiều người chọn cách leo vỉa hè để di chuyển qua khu vực ùn tắc.
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 7
Tình trạng quá tải đã xảy ra ở khu vực đầu đường Tố Hữu theo hướng vào trung tâm thành phố.
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 8
Chị Tạ Thị Lan Anh (Hà Đông, Hà Nội) di chuyển từ khu vực Hà Đông lên đầu đường Tố Hữu làm việc chia sẻ: "Thường ngày tôi chỉ mất 20 phút di chuyển lên công ty nhưng hôm nay mưa rét, người và phương tiện khác chen lấn vào làn đường xe buýt BRT khiến  tôi di chuyển từ 7h30 nhưng đến tận 8h20 mới có thể đến được nơi làm việc".
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 9
Theo chị Lan Anh, ngày thường vẫn có tình trạng xe máy lấn làn, chiếm dụng làn đường ưu tiên của xe buýt BRT nhưng sáng 1/4, gần như tất cả các phương tiện khác đã di chuyển vào khiến cho tốc độ di chuyển của xe buýt BRT như "rùa bò", có thời điểm phải đứng im tại chỗ.
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 10
Để giảm thiểu tình trạng lấn làn xe buýt BRT, lực lượng chức năng đã thực hiện nhiều biện pháp như lắp camera phạt nguội dọc tuyến, bố trí các cụm loa phát thanh để tuyên truyền người dân không đi vào làn BRT,... tuy nhiên các phương tiện vẫn di chuyển vào.
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 11
Anh Lê Quang Huy (Ba Đình, Hà Nội) là người thường xuyên đi làm bằng xe buýt BRT đến khu vực này làm việc chia sẻ: "Tình trạng xe máy, ô tô lấn làn, tranh nhau phần đường với xe buýt nhanh diễn ra hằng ngày. Những ngày mưa rét thì tình trạng này càng trầm trọng hơn. Tôi thấy phần mặt đường Tố Hữu hẹp, chỉ có 3 làn xe mà phải dành hẳn một làn cho xe buýt nhanh thì khác phương tiện khác còn rất ít không gian để di chuyển”.
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 12
Nút giao Tố Hữu - Lê Văn Lương - Vành đai 3, do đang thi công hầm chui Lê Văn Lương, 2/3 mặt đường bị rào chắn nên tình trạng ùn tắc ở đây càng nghiêm trọng...
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 13
...có thời điểm tắc kéo dài hàng km. 
Xe buýt nhanh BRT Hà Nội "bò" trên làn đường ưu tiên ảnh 14
Nơi đây luôn được xem như là điểm đen về ùn tắc giao thông trong thời gian trở lại đây khiến nhiều không khỏi ngán ngẩm mỗi khi di chuyển qua.

Các tin khác