Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ giữ vai trò tiên phong ngành nhãn khoa ĐBSCL

(ĐTTCO)-Chiều 15-9, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Cần Thơ đã tổ chức kỷ niệm 6 năm thành lập (16/9/2016 - 16/9/2022). 
BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ kỷ niệm 6 năm thành lập.
BV Mắt Sài Gòn Cần Thơ kỷ niệm 6 năm thành lập.
Theo đó, với phương châm “Lấy bệnh nhân làm trung tâm”, bệnh viện là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nhãn khoa, đặc biệt là đơn vị dẫn đầu triển khai đa dạng nhất các phương pháp điều trị tật khúc xạ và kỹ thuật cao tại khu vực ĐBSCL. 
Với định hướng phát triển theo mô hình 3T “Trung tâm điều trị - Trung tâm đào tạo - Trung tâm hợp tác nghiên cứu", bệnh viện xác định đây không chỉ là nơi khám chữa bệnh về nhãn khoa chất lượng, mà còn là trung tâm đào tạo, nghiên cứu và phát triển nguồn nhân lực nòng cốt ngành nhãn khoa tại khu vực ĐBSCL. 
Thời gian qua, bệnh viện tiếp nhận điều trị hơn 50.000 lượt khám bệnh và thực hiện gần 10.000 ca phẫu thuật mỗi năm. Chỉ với 2 năm triển khai Trung tâm phẫu thật Lasik, bệnh viện đã điều trị thành công hơn 1.000 ca mắc tật khúc xạ. Song song đó, với mong muốn mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, bệnh viện triển khai 2 phòng khám tại quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) và tỉnh Hậu Giang, giúp giảm thiểu thời gian đi lại và tiết kiệm chi phí cho người dân ở xa có nhu cầu khám chữa bệnh. 
Bên cạnh phát triển chuyên môn, bệnh viện còn xây dựng và phát triển nhiều chương trình vì cộng đồng. Nổi bật là chuỗi chương trình “Vì mắt sáng cộng đồng”, thực hiện khám và tầm soát bệnh lý về mắt miễn phí cho 3.000 người dân khắp khu vực ĐBSCL trong năm 2022. 

Các tin khác