Các địa phương chuẩn bị hạ tầng tiếp nhận lượng vaccine lớn

(ĐTTCO) - Ngày 7-10, Bộ Y tế đã có công văn gửi các địa phương cho biết, dự kiến thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp nhận số lượng vaccine Covid-19 nhiều hơn trước.

Các địa phương chuẩn bị hạ tầng tiếp nhận lượng vaccine lớn

Để chủ động sẵn sàng cho việc tiếp nhận, bảo quản và triển khai tiêm vaccine nhanh chóng cho người dân an toàn và hiệu quả, tránh lãng phí theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh thành chỉ đạo sở y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện, chuẩn bị sẵn sàng hệ thống trang thiết bị, dây chuyền lạnh tại các tuyến để đảm bảo việc tiếp nhận, bảo quản các loại vaccine.

Tổ chức tiếp nhận và triển khai tiêm vaccine ngay sau khi được phân bổ, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vaccine cho các đối tượng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế. Chuẩn bị sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho các đối tượng khác khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Cùng ngày, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế đã quyết định phân bổ vaccine Covid-19 đợt thứ 56 gồm 20 triệu liều vaccine Vero Cell cho 60 tỉnh thành.

Tính đến chiều 7-10, cả nước đã tiêm được khoảng 50 triệu mũi vaccine Covid-19. Trong đó, tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 mũi vaccine cho dân số từ 18 tuổi trở lên của miền Bắc là 45,8%, miền Trung 42,6%, Tây Nguyên 15,4% và miền Nam 59,2%. Đã có 6 tỉnh thành đạt tỷ lệ bao phủ ít nhất 1 mũi vaccine cho trên 90% dân số từ 18 tuổi trở lên là: Hà Nội, Quảng Ninh, Khánh Hòa, TPHCM, Long An và Bình Dương. 

Các tin khác