Hà Nam: Một người hoàn thành cách ly về có kết quả COVID-19 dương tính lần 1

(ĐTTCO)-Thông tin từ Hà Nam cho hay thanh niên sinh năm 1993 ở Nhật Bản về, đã hoàn thành cách ly ở Đà Nẵng vừa về quê ở Hà Nam, đã có 3 kết quả âm tính trong thời gian cách ly, nhưng khi về Hà Nam xét nghiệm lại dương tính lần thứ nhất.
Hà Nam: Một người hoàn thành cách ly về có kết quả COVID-19 dương tính lần 1

Thông tin kể trên cho biết anh N.V.Đ., sinh năm 1993 ở Lý Nhân, Hà Nam, đi lao động xuất khẩu ở Nhật Bản về ngày 7-4, cách ly tại Đà Nẵng đến 21-4.

Trong thời gian cách ly tại Đà Nẵng, anh Đ. đã có 3 kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 8, 12 và 21-4, đến ngày 22-4 anh về quê ở Lý Nhân, Hà Nam.

Do thấy sức khỏe bình thường nên anh Đ. cho biết không khai báo với trạm y tế, đến ngày 24-4 anh có biểu hiện đau họng nên gia đình đến trạm y tế khai báo, đo thân nhiệt cho biết anh Đ. sốt 38,2 độ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính lần 1 và đã thông báo cho xã Đạo Lý, nơi anh Đ. sống. 

Tạm thời xã Đạo Lý yêu cầu dừng hoạt động chợ cóc trong xã, không tập trung đông người, gia đình có việc hiếu hỉ đề nghị thông báo cho chính quyền và thực hiện giãn cách theo quy định, người có tiếp xúc với anh Đ. cách ly tại nhà. Học sinh các cấp học có tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghỉ học đến khi có thông báo mới.

Xã Đạo Lý cũng cho biết trong các ngày từ 22-4 đến nay anh Đ. có đi xe khách và bắt taxi về quê, đồng thời có tiếp xúc với 28 người, trong đó có một số học sinh phổ thông là họ hàng, người quen và có đi uống bia với 4 người bạn.

Chúng tôi đã trao đổi với giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam về ca bệnh của anh Đ., ông này cho biết không được quyền phát ngôn.

Các tin khác