Hà Nội bắt đầu tiêm phòng COVID-19 cho nhân viên y tế đợt 1

(ĐTTCO)-Trong đợt 1 này, thành phố Hà Nội tiến hành tiêm vaccine cho hai nhóm đối tượng, nhóm 1 là người làm việc trong các cơ sở y tế và nhóm 2 là những người tham gia phòng, chống dịch.
Tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 1 tại điểm tiêm Bệnh viện Thanh Nhàn. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 1 tại điểm tiêm Bệnh viện Thanh Nhàn. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Sáng 9/3, Sở Y tế Hà Nội tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 1 tại điểm tiêm Bệnh viện Thanh Nhàn.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết kế hoạch của Sở Y tế, trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 (dự kiến khoảng 7.235 đối tượng) nguy cơ cao mắc COVID-19 sống trên địa bàn Hà Nội được tiêm chủng vaccine phòng bệnh.

Cụ thể, đợt 1 này, thành phố tiêm vaccine cho hai nhóm đối tượng, nhóm 1 là người làm việc trong các cơ sở y tế và nhóm 2 là những người tham gia phòng, chống dịch.

Thời gian thực hiện tiêm từ ngày 9/3 đến ngày 18/3 với phạm vi tiêm ở 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố. Với chiến dịch tiêm chủng này, Hà Nội sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có trên địa bàn. Trong trường hợp cần thiết sẽ huy động thêm cơ sở tiêm chủng dịch vụ.

Ông Đào Quang Minh - Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết bệnh viện triển khai tiêm cho 30 nhân viên y tế. Bệnh viện đã thiết lập quy trình tiêm chủng riêng khép kín một chiều, từ khâu tiếp đón, đo thân nhiệt, bảo đảm giãn cách, khám sàng lọc…

Sau khi khám sàng lọc, sức khỏe của 30 nhân viên y tế đều tốt và được triển khai tiêm.

Được biết, theo quyết định của Bộ Y tế, Hà Nội được phân bổ 8.000 liều trong tổng số 117.600 liều vaccine COVID-19 đầu tiên được nhập về Việt Nam vào ngày 24/2.

Các tin khác