Hà Nội thêm 4 ca Covid-19, 2 ca liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư

(ĐTTCO)-Sáng 6.5, Hà Nội xuất hiện thêm 2 ca Covid-19 có liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 và đã lập tức ra thông báo khẩn tìm những người có liên quan đến bệnh viện này.
Dịch Covid-19 đang vào hồi căng thẳng với những diễn biến rất nhanh
Dịch Covid-19 đang vào hồi căng thẳng với những diễn biến rất nhanh
Sáng 6.5, Sở Y tế Hà Nội cho biết, thành phố vừa ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới, gồm 1 trường hợp tại H.Đông Anh và 3 trường hợp tại H.Sóc Sơn.
Trong số này, có 2 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (ở xã Kim Chung, H.Đông Anh) và 2 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Trong 2 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, có 1 trường hợp tại huyện Đông Anh là N.T.T.H (44 tuổi, ở xã Uy Nỗ) - là con gái đi chăm mẹ điều trị tại bệnh viện.
Một trường hợp là N.T.B (61 tuổi, ở xã Việt Long, H.Sóc Sơn), là mẹ đi chăm con gái.
Ngoài ra, 2 trường hợp còn lại là N.T.Th (35 tuổi) và H.T.G (1 tuổi) ở xã Mai Đình, H.Sóc Sơn - là F1 của bệnh nhân H. (nhân viên Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen ở TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).
Bệnh nhân Th. có lên thăm và gặp bệnh nhân H. tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Như vậy, đến sáng 6.5, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư đã ghi nhận tổng số 31 trường hợp mắc Covid-19 (trong đó 22 trường hợp được phát hiện tại bệnh viện, 2 được phát hiện tại Hưng Yên, 5 trường hợp phát hiện tại Thái Bình và 2 được phát hiện tại Hà Nội).
Trước diễn biến này, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo khẩn tìm những người đã từng đến khám, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư  từ 14.4 đến nay. Tất cả những người này cần thực hiện khai báo y tế ngay, liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được hỗ trợ.
Qua rà soát sơ bộ, Sở Y tế Hà Nội đã nắm được danh sách khoảng 270 người đã đến bệnh viện này từ 20.4 đến 5.5, nhưng nay phạm vi tìm kiếm người đã được nâng thêm 1 tuần, tính từ 14.4.

Các tin khác