Một ca mắc Covid-19 đi lễ Đền Tiên La, Thái Bình thông báo khẩn tìm người liên quan

(ĐTTCO)-Sáng nay 1-5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã có Thông báo khẩn số 01 tìm người đã đến cụm Đền Tiên La, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.
Đền Tiên La, ởhuyện Hưng Hà, Thái Bình luôn thu hút được khá đông du khách thập phương
Đền Tiên La, ởhuyện Hưng Hà, Thái Bình luôn thu hút được khá đông du khách thập phương

Theo đó, thông báo nêu rõ, tất cả mọi công dân đã đến cụm Đền Tiên La, xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình trong thời từ 7 giờ đến 10 giờ ngày 25-4, cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ, hoặc gọi điện tới số điện thoại đường dây nóng về dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình số: 02273836722.

Đồng thời, tỉnh Thái Bình cũng quyết định từ 7 giờ sáng cùng ngày tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí và tạm dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh.

Riêng các di tích lịch sử trên địa bàn huyện Hưng Hà đã thực hiện đóng cửa từ 12 giờ ngày 30-4.

Theo Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trên địa bàn tỉnh Thái Bình, bệnh nhân Covid-19  thứ  2.913 tại Hưng Yên đã đến Đền Tiên La, huyện Hưng Hà vào ngày 25-4 để đi lễ. Trước việc này, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã truy vết, ghi nhận 110 trường hợp liên quan, lấy mẫu bệnh phẩm và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Cùng với đó, tỉnh Thái Bình đang theo dõi cách ly 11 trường hợp F1 có liên quan tới các bệnh nhân 2.897 tại Khánh Hòa, bệnh nhân 2.899 tại Hà Nam và bệnh nhân 2.911 tại Hà Nội.

Đồng thời, tại các khu cách ly tập trung của tỉnh Thái Bình còn 229 trường hợp, trong đó 228 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã yêu cầu giám đốc sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thành phố của địa phương này chỉ đạo tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi phụ trách, lĩnh vực quản lý; khẩn trương rà soát, xác minh, truy vết, thông tin tìm người đến khu vực có trường hợp F0 đã đến.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, giải khát tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, ghi nhật ký khách hàng; nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh; tăng cường tuyên truyền để người dân hạn chế di chuyển ra khỏi địa phương; hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám cưới, đám tang, đám giỗ, liên hoan, sinh nhật; kịp thời thông báo với cơ quan chức năng về các trường hợp trở về địa phương có dịch, người nhập cảnh trái phép.

Riêng UBND huyện Hưng Hà cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực tiếp giáp với các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam. 

Các tin khác