Phòng khám tư ở TPHCM hoạt động lại từ 23/4, phải tuân thủ chống dịch

(ĐTTCO)-Sau 22 ngày tạm ngưng hoạt động, từ 23/4 tất cả các phòng khám tư nhân được hoạt động trở lại để phục vụ khám chữa bệnh của người dân.
Phòng khám sàng lọc tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM để ứng phó với nguy cơ lây bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.
Phòng khám sàng lọc tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM để ứng phó với nguy cơ lây bệnh. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Thông tin này vừa được Sở Y tế TP.HCM cho biết ngay sau khi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đưa TP.HCM ra khỏi nhóm nguy cơ cao và thời gian cách ly xã hội được tháo gỡ.

Trước đó, xuất phát từ đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh (KCB), giám đốc Sở Y tế TP.HCM quyết định từ ngày 30-3, các bệnh viện ở TP.HCM tạm ngừng cho thăm bệnh.

Đối với các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa, bệnh viện (trừ trường hợp cấp cứu) và tất cả các phòng khám chuyên khoa tư nhân tạm ngưng hoạt động.

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, khi các đơn vị này trở lại hoạt động đều phải tuân thủ theo bộ tiêu chí rủi ro lây nhiễm Covid-19 tại cơ sở KCB để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Bộ tiêu chí này được xây dựng với 34 tiêu chí thuộc 10 nhóm nguy cơ rủi ro khác nhau có thể xảy ra, mỗi tiêu chí được tính điểm theo thang điểm từ 1 điểm (rất ít nguy cơ rủi ro) cho đến 10 điểm (rất nhiều nguy cơ rủi ro).

Tùy thuộc loại hình cơ sở KCB số tiêu chí sẽ thay đổi khác nhau để đơn vị nào cũng có thể áp dụng tốt. Cụ thể đối với 34 tiêu chí áp dụng cho các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận, điều trị Covid-19 (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Nhi đồng thành phố, Nhi Đồng 2, Nhi Đồng 1, Nhân dân 115).

33 tiêu chí đối với các bệnh viện có khu cách ly điều trị; 26 tiêu chí đối với các bệnh viện chuyên khoa lẻ, bệnh viện tư nhân chưa đăng ký tham gia tiếp nhận người bệnh nghi nhiễm Covid-19; 24 tiêu chí đối với phòng khám đa khoa, trạm y tế và 19 tiêu chí đối với phòng khám chuyên khoa.

"Tinh thần là từ ngày mai các cơ sở này được hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu của người bệnh. Ngoài tuân thủ theo bộ tiêu chí dành riêng cho ngành y tế, trong quá trình thực hiện các phòng chức năng của Sở Y tế TP.HCM sẽ có hướng dẫn, giám sát chặt để đảm bảo an toàn phóng chống dịch", lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM khẳng định.

Các tin khác