TPHCM tạm ngừng thăm bệnh, ngừng hoạt động các phòng khám tư nhân

(ĐTTCO)-Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu các bệnh viện cần có hình thức thông báo cho người bệnh, người nhà người bệnh về việc tạm ngừng thăm bệnh tại bệnh viện kể từ ngày 30/3.
TPHCM tạm ngừng thăm bệnh, ngừng hoạt động các phòng khám tư nhân

Bắt đầu từ ngày 30/3, các bệnh viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tạm ngừng thăm bệnh tại bệnh viện, đồng thời Thành phố cũng tạm ngừng hoạt động cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng của phòng khám đa khoa và bệnh viện (trừ cấp cứu) và tất cả các phòng khám chuyên khoa tư nhân để phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là chỉ đạo khẩn của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh gửi các cơ sở y tế trên địa bàn chiều tối ngày 30/3.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đặc biệt là bắt đầu xuất hiện lây nhiễm bệnh cho nhân viên y tế, người nhà bệnh nhân...

Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh đã yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm việc sàng lọc dịch bệnh COVID-19, phân luồng, kiểm soát triệt để người bệnh, người nhà và khách đến liên hệ công tác, các đơn vị, cá nhân tham gia cung ứng các dịch vụ hậu cần tại bệnh viện như nhân viên vệ sinh, bảo vệ, giặt ủi, siêu thị mini, căngtin... tại bệnh viện.

Các bệnh viện cần có hình thức thông báo cho người bệnh, người nhà người bệnh về việc tạm ngừng thăm bệnh tại bệnh viện kể từ ngày 30/3.

Mỗi người bệnh chỉ có duy nhất 1 người nhà chăm sóc và hỗ trợ.

Sở Y tế cũng yêu cầu các cơ sở y tế cân nhắc việc chỉ định bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú nhằm hạn chế số lượng người bệnh nội trú tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, cơ sở y tế cần lên phương án cách ly trong trường hợp nhân viên y tế, người nhà, người bệnh, kiểm soát các cá nhân, đơn vị dịch vụ bên ngoài như nhân viên dịch vụ căngtin, giặt ủi, vệ sinh, bảo vệ… phát hiện nhiễm bệnh.

Trong trường hợp có sự lây nhiễm chéo trong bệnh viện cần ngừng ngay hoạt động khám chữa bệnh (trừ trường hợp cấp cứu), tạm thời cách ly toàn bộ bệnh viện.

Các tin khác