15 NH Việt được Moody's nâng triển vọng tín nhiệm

(ĐTTCO) - Các NH nằm trong danh sách này bao gồm ABBank, ACB, HDBank, Vietcombank, BIDV, LienVietPostBank, MB, OCB, SeABank, TPBank, Agribank, VIB, VietinBank, VPBank, Techcombank.
15 NH Việt được Moody's nâng triển vọng tín nhiệm
Cụ thể, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service (Moody’s) điều chỉnh triển vọng xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi nội tệ và ngoại tệ dài hạn đối với 15 NH này, theo đó có thể áp dụng với xếp hạng nhà phát hành và các khoản vay không bảo đảm được ưu tiên trả nợ.
Trong số đó, Vietcombank, Agribank, VietinBank, Techcombank, BIDV  được nâng triển vọng từ "Tiêu cực" lên "Tích cực".  OCB, TPBank, VPBnk, VIB được điều chỉnh từ "Ổn định" lên "Tích cực". ABBank, ACB, HDBank, LienVietPostBank, MB, SeABank được điều chỉnh từ "Tiêu cực" lên "Ổn định".
Ở xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA), BCA điều chỉnh, xếp hạng đánh giá rủi ro đối tác (CRA) và xếp hạng rủi ro đối tác (CRR), ngoại trừ ABBank, 14  NH còn lại đều không bị ảnh hưởng trong đợt điều chỉnh này.
Moody's đã hạ xếp hạng BCA và BCA điều chỉnh của ABBank từ b1 xuống b2. Lý do là vì vốn tự có của NH này có thể bị ảnh hưởng bởi chi phí tín dụng cao hơn do tài sản có vấn đề ngày càng tăng.
Đồng thời, CRA và CRR dài hạn của ABBank cũng lần lượt bị hạ từ Ba3(cr) xuống B1(cr) và từ Ba3 xuống B1.

Các tin khác