Được Elon Musk tiếp nhiệt, giá Bitcoin có thể tăng đến đâu?

(ĐTTCO) - Giới chuyên gia đang quan sát ngưỡng giá 42.500 USD/đồng của Bitcoin. Nếu vượt mức này, giá đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới có thể lấy lại mốc 50.000 USD/đồng.
Được Elon Musk tiếp nhiệt, giá Bitcoin có thể tăng đến đâu?

Theo dữ liệu của Coin Desk hôm 15/6 (theo giờ Việt Nam), Bitcoin hiện được giao dịch quanh ngưỡng 40.277 USD/đồng, tăng 1,66% so với một ngày trước đó. Trong vòng 24 giờ qua, giá có thời điểm đạt hơn 41.000 USD/đồng. Đây là mức giá cao nhất của Bitcoin tính từ ngày 21-5.

Mức tăng giúp giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt hơn 754 tỷ USD. Tính từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng gần 39%.

Các chuyên gia đang quan sát chặt chẽ mức giá 42.500 USD/đồng. Dựa trên phân tích kỹ thuật, nếu giá Bitcoin vượt ngưỡng này, đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới có thể cán mốc 50.000 USD/đồng.

Hướng đến ngưỡng 50.000 USD/đồng

"Đợt tăng giá của Bitcoin đã được duy trì. Động lực lớn nhất là dòng tweet của tỷ phú Elon Musk", chuyên gia tài chính Jeffrey Halley (có trụ sở tại Singapore) bình luận với Zing.

"Giá có thể đạt mức trung bình động 200 ngày 42.500 USD/đồng sớm hơn dự kiến", ông nói thêm. Ông Halley cũng cho rằng sau động thái mới nhất của CEO Tesla, giá Bitcoin có thể chạm mức 44.000 USD/đồng trong tuần này.

Các nhà phân tích đang quan sát sát sao ngưỡng quan trọng 42.500 USD/đồng. Đó là mức trung bình động 200 ngày của giá Bitcoin. Việc vượt qua mức này có thể giúp giá của đồng tiền đạt 50.000 USD/đồng.

Được Elon Musk tiếp nhiệt, giá Bitcoin có thể tăng đến đâu? ảnh 1 Trong vòng 24 giờ qua, giá Bitcoin có thời điểm đạt hơn 41.000 USD/đồng. Ảnh: Coin Desk.
"Về mặt kỹ thuật, việc Bitcoin lấy lại mốc giá 40.000 USD/đồng là một điều tích cực", ông Art Hogan, chiến lược gia tại National Securities, bình luận. "Đối với những ai sử dụng phương pháp phân tích kỹ thuật, việc giá Bitcoin mất mốc 40.000 USD/đồng sẽ gửi đi tín hiệu tiêu cực", ông nói thêm.

Rạng sáng 14-6, Musk đã đem tới tín hiệu tích cực cho thị trường tiền mã hóa. Trả lời một bình luận trên Twitter, ông cho biết Tesla có thể chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trong tương lai.

"Khi có xác nhận một lượng Bitcoin hợp lý, khoảng 50%, được đào bằng năng lượng sạch và những xu hướng tích cực trong tương lai, Tesla sẽ tiếp tục cho phép thanh toán bằng Bitcoin", Musk khẳng định.

Hôm 14-6, MicroStrategy cũng hoàn thành đợt chào bán trái phiếu mới và cho biết đang chuẩn bị mua 488 triệu USD Bitcoin với số tiền thu được từ việc bán trái phiếu. Theo công ty, khoảng 92.079 Bitcoin hiện được nắm giữ bởi một công ty con mới thành lập, MacroStrategy LLC.

Đà tăng không bền vững

Đà tăng giá của Bitcoin cũng được tiếp nhiệt bởi các bình luận của nhà quản lý quỹ đầu cơ kỳ cựu Paul Tudor. "Tôi thích Bitcoin như một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư", ông nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn với CNBC.

"Mọi người đều hỏi tôi rằng nên làm gì với Bitcoin? Điều duy nhất tôi chắc chắn là tôi muốn 5% vàng, 5% Bitcoin, 5% tiền mặt, 5% hàng hóa trong danh mục đầu tư", ông Tudor khẳng định.

Được Elon Musk tiếp nhiệt, giá Bitcoin có thể tăng đến đâu? ảnh 2 Giá Bitcoin tăng mạnh sau khi tỷ phú Elon Musk phát đi tín hiệu tích cực cho thị trường tiền mã hóa. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, một số chuyên gia e ngại về sức ảnh hưởng quá lớn của CEO Tesla đối với thị trường tiền mã hóa. "Những ngày qua, thị trường Bitcoin xoay quanh dòng tweet của Musk. Đối với tôi, đó không phải một chỉ dẫn tuyệt vời. Nó chỉ giống như ý thích bất chợt của một tỷ phú", ông Marc Odo, Giám đốc danh mục đầu tư khách hàng tại Swan Global Investments, bình luận.

"Tôi không cho rằng có bất cứ yếu tố cơ bản nào khiến giá Bitcoin lên xuống, ngoài những tin đồn và tweet. Đó không phải là loại tài sản mà tôi muốn tham gia", ông khẳng định.

Hồi tháng trước, giá Bitcoin lao dốc mạnh sau khi tỷ phú Musk thông báo Tesla sẽ ngừng chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin do các lo ngại về vấn đề môi trường.

Trong khi đó, vào tháng 2, khoản đầu tư vào Bitcoin của hãng xe điện từng đẩy giá lên mức kỷ lục gần 65.000 USD/đồng.

"Những ngày qua, thị trường Bitcoin xoay quanh dòng tweet của Musk. Đối với tôi, đó không phải một chỉ dẫn tuyệt vời. Nó chỉ giống như ý thích bất chợt của một tỷ phú", Marc Odo, Giám đốc danh mục đầu tư khách hàng tại Swan Global Investments.

"Giá Bitcoin luôn biến động và sự tăng trưởng mạnh mẽ mà chúng ta chứng kiến sẽ không bao giờ bền vững", chuyên gia Tom Essaye nhận định. "Để Bitcoin tiếp tục tăng giá, tôi cho rằng đồng tiền này cần được chấp nhận rộng rãi hơn", ông nói thêm.

Hôm 14-6, ông Richard Bernstein - CEO kiêm CIO tại Richard Bernstein Advisors - cho rằng Bitcoin là một bong bóng. Theo ông, việc giới đầu tư đổ xô vào Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác đã tạo thành mô hình parabol nguy hiểm.

Thêm vào đó, cơn sốt tiền mã hóa đã hướng sự chú ý của nhà đầu tư ra khỏi những thị trường thu lời lớn nhất, đặc biệt là dầu. "Bong bóng khác với đầu cơ ở chỗ bong bóng lan tỏa khắp xã hội. Chúng thậm chí vượt ra khỏi thị trường tài chính", ông cảnh báo.

"Thị trường Bitcoin luôn tìm kiếm một cái cớ để đẩy giá lên cao, ngay cả với những tin tức khó hiểu nhất", chuyên gia tài chính Halley nhận định. "Và Musk thường là người mang đến cái cớ đó. Ngày hôm qua cũng không ngoại lệ", ông nói thêm.

Các tin khác