Hệ thống chuyển tiền nhanh 24/7 của Agribank bị tê liệt?

(ĐTTCO) – Từ hôm qua 6-8, rất nhiều bạn đọc đã liên tục gọi điện thoại và gửi vào hộp thư điện tử, cung cấp cho ĐTTC nhiều dữ liệu của nhiều tài khoản giao dịch chuyển khoản từ NH khác sang Agribank thông qua dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 không thể thực hiện được, nếu thực hiện được thì tiền chuyển đã đi, nhưng tiền nhận không tới.
Hệ thống chuyển tiền nhanh 24/7 của Agribank bị tê liệt?
Cụ thể, một bạn đọc là ông A (ngụ quận 3, TPHCM) phản ánh, sau khi thỏa thuận mua hàng trực tuyến, ông sử dụng ứng dụng NH điện tử của BIDV để chuyển vào tài khoản Agribank cho 4 người bán ở các tỉnh phía Bắc, nhưng bên bán thông báo không nhận được tiền. Trong khi tài khoản Agribank của bên bán không nhận được tiền thì tiền tài khoản tại BIDV của ông A đã bị trừ từ hôm qua. 
Và mãi cho đến sáng nay 7-8, tài khoản Agribank của bên bán thông báo vẫn không nhận được tiền nên hủy hợp đồng mua bán. Còn ông A liên hệ với BIDV, nơi quản tài khoản của mình thì được trả lời là tiền đã chuyển đi hoàn tất, tức đã tới Agribank. 
Một nguồn tin riêng của ĐTTC cho biết, Agribank kết nối với một trung gian thanh toán là NAPAS để chuyển tiền nhanh 24/7, hiện nay khả năng rất lớn khoản tiền của ông A chuyển đến tài khoản Agribank cho các bạn hàng ông A đang nằm ở NAPAS. Chúng tôi đã liên hệ với đường dây nóng của Agribank để tìm hiểu nhưng chưa nhận được tín hiệu trả lời.
Được biết, việc các NH khác không thể chuyển khoản vào tài khoản Agribank cũng xuất hiện trong vài tháng qua, nhưng đến nay vẫn chưa thấy động thái khắc phục của NH này. Đồng thời, nhiều người đang sở hữu tài khoản thẻ của Agribank cũng than phiền, hệ thống thanh toán của Agribank rất chậm và thường xuyên bị lỗi, khách hàng chuyển khoản đến nhưng không thể nhận được tiền.
Trước đó,  chị T.T.D (ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chuyên kinh doanh thủy hải sản cho biết, chị cần chuyển khoản để nhận một lô hàng gấp. Nhưng khi dùng NH số VCB Digibank để chuyển tiền sang tài khoản Agribank, chị nhận được thông báo tài khoản thụ hưởng không hợp lệ, không chuyển khoản được.
Trong khi cùng lúc, chị dùng VCB Digibank chuyển khoản trực tuyến đến các NH khác đều thuận lợi. Vì bên bán hàng chỉ sử dụng tài khoản Agribank, nên khi chị không chuyển khoản đến tài khoản Agribank được, họ cũng không gửi hàng. Liên hệ với một nhân viên NH cung cấp dịch vụ, chị được biết nguyên nhân có thông báo trên là do Agribank không liên kết với nhiều NH khác.

Các tin khác