JPMorgan: Giá Bitcoin có thể chạm đáy 23.000 USD/đồng

(ĐTTCO) - JPMorgan lưu ý đợt sụt giá mới của Bitcoin có thể mất nhiều thời gian để phục hồi khi các nhà đầu tư không còn mặn mà với việc “bắt đáy” đồng tiền này.
Theo JPMorgan, dòng chảy suy yếu của Bitcoin bắt nguồn từ việc các nhà đầu tư không còn mặn mà với đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới này. Ảnh: Key Coin Assets.
Theo JPMorgan, dòng chảy suy yếu của Bitcoin bắt nguồn từ việc các nhà đầu tư không còn mặn mà với đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới này. Ảnh: Key Coin Assets.

Trước đây, JPMorgan từng đưa ra khả năng Bitcoin có thể đạt mốc giá trị 140.000 USD/đồng nếu đồng tiền mã hóa này phù hợp với mô hình phân bổ và biến động của vàng.

Tuy nhiên, trong ngày 24-6, JPMorgan nhận định “sự hội tụ về độ biến động giữa Bitcoin và vàng khó có thể xảy ra trong tương lai gần”.

Dựa trên tỷ lệ biến động hiện tại của Bitcoin so với vàng, ngân hàng JPMorgan dự đoán giá trị hợp lý của Bitcoin trong trung hạn rơi vào khoảng 23.000-35.000 USD/đồng.

Theo Business Insider, giá Bitcoin đã giảm tới 50% kể từ khi đạt đỉnh ở mốc 64.000 USD/đồng hồi giữa tháng 4. Nhiều nguồn tin cho rằng một phần nguyên nhân tác động lên đà sụt giá Bitcoin là do những chiến dịch trấn áp tiền mã hóa gần đây của Trung Quốc.

Ngược lại với số đông, JPMorgan coi xu hướng Bitcoin xa rời Trung Quốc là tín hiệu đáng mừng trong dài hạn. “Chiến dịch trấn áp của Trung Quốc lên Bitcoin đẩy nhanh quá trình chuyển dịch thị phần, giảm sự tập trung ở Trung Quốc - quốc gia chiếm ưu thế về tỷ lệ băm (hashrate) của Bitcoin”, JPMorgan nhận định.

Theo JPMorgan, đợt sụt giá mới nhất của Bitcoin chủ yếu do dòng chảy đầu tư và động lực giá suy yếu. Dòng chảy yếu của Bitcoin chỉ ra các nhà đầu tư không còn mặn mà với việc “bắt đáy” Bitcoin.

“Kể từ sau tai nạn tiền mã hóa ngày 19-5, các quỹ đầu tư Bitcoin vẫn tiếp tục ‘rỉ máu’, ngay cả khi dòng tiền đổ vào quỹ ETF vàng vật chất dừng lại. Điều đó cho thấy Bitcoin không còn là danh mục đầu tư tiềm năng với các nhà đầu tư nữa”, Bloomberg trích dẫn thông tin trong ghi chú của JPMorgan.

Cuối cùng, JPMorgan chỉ ra tín hiệu về đợt bán tháo sắp tới đối với Bitcoin. Khi gần 4 tỷ USD chảy vào quỹ tín thác trong tháng 12/2020 và tháng 1/2021, khoảng thời hạn khóa 6 tháng sẽ kết thúc vào tháng 6 và tháng 7 này. Tới thời điểm đó, các nhà đầu tư có thể sẽ bán một số quỹ ủy thác do sự biến động gần đây của tiền mã hóa.

“Dù Bitcoin có một số tín hiệu tích cực, nhận định xu hướng giá Bitcoin của chúng tôi vẫn là giảm”, JPMorgan kết luận.

Các tin khác