MB xử lý sao với nhân viên làm lộ thông tin sao kê của nghệ sĩ Hoài Linh?

(ĐTTCO) - MB cho biết vụ việc lộ thông tin tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh là do một nhân viên làm việc tại NH.

"Việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của NH bị sự cố hay bị hacker tấn công", MB khẳng định.

Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) nói NH sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của NH.

Hiện NH đã đình chỉ công việc của nhân viên và sẽ kỷ luật với hình thức cao nhất, đồng thời đã chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra xử lý. 

 MB xử lý sao với nhân viên làm lộ thông tin sao kê của nghệ sĩ Hoài Linh? ảnh 1 Sao kê ngân hàng của Hoài Linh bị phát tán được xác định do nhân viên MB thực hiện.
Nhà băng này cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng. Ngoài ra, nhằm không để các sự việc tương tự tái diễn và bảo mật thông tin, dữ liệu giao dịch của khách hàng, NH cũng đã thực hiện rà soát lại các quy trình làm việc, phân quyền chặt chẽ và siết chặt kỷ luật làm việc hơn.

Vụ việc bắt đầu ngày 24-5, trên một diễn đàn công nghệ xuất hiện ảnh chụp màn hình sao kê tài khoản ngân hàng, được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh. Những thông tin bị lộ gồm gần 30 biến động tài khoản gần nhất, nội dung chuyển khoản, số tiền giao dịch và số tham chiếu.

Bên cạnh các khoản chuyển đến có nội dung gửi tiền vào các quỹ từ thiện cũng có nhiều khoản gửi tiền với giá trị 100 - 1.000 đồng, với lời nhắn xin được giúp đỡ.

Đáng chú ý, phần nội dung tin nhắn đề cập đây là số tài khoản thuộc MB của Võ Nguyễn Hoài Linh - nghệ sĩ Hoài Linh. Đây là số tài khoản Hoài Linh công bố trên trang cá nhân, để nhận tiền từ thiện ủng hộ đồng bào miền Trung.

Các tin khác