Miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán

(ĐTTCO)-Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành văn bản số 727/NHNN-TT về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán.
Miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán

Theo đó, nhằm triển khai các giải pháp về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và đẩy mạnh thanh toán điện tử đối với dịch vụ công theo Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP năm 2020 của Chính phủ, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã xây dựng chương trình miễn giảm phí dịch vụ gồm: Miễn phí chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán trực tuyến (online) các dịch vụ công (dự kiến áp dụng đến hết tháng 12-2020); giảm phí chuyển mạch đối với các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng có giá trị nhỏ (từ 500.000 đồng/giao dịch trở xuống) từ 1.800 đồng/giao dịch xuống 500 đồng/giao dịch. 

NHNN đề nghị các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch áp dụng các chính sách miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ trực tiếp cho người sử dụng dịch vụ, phù hợp với Chương trình miễn, giảm phí của NAPAS. 

Trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung trên, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị trung gian thanh toán phản ánh kịp thời về Vụ Thanh toán để theo dõi, phối hợp, nghiên cứu, xử lý. Các chính sách miễn, giảm trên được áp dụng từ ngày 25-2-2020.

Cũng liên quan đến việc giảm phí, hiện một số NHTM đang đưa ra nhiều chính sách miễn, giảm phí giao dịch cho khách hàng.

Các tin khác