Ngân hàng số Timo huy động 20 triệu USD từ tập đoàn đầu tư mạo hiểm Úc

(ĐTTCO) - Ngân hàng số Timo vừa công bố gọi vốn thành công từ tập đoàn đầu tư mại hiểm của Úc và nhóm nhà đầu tư nước ngoài với tổng vốn lên đến 20 triệu USD.
Ngân hàng số Timo huy động 20 triệu USD từ tập đoàn đầu tư mạo hiểm Úc
Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi Square Peg, tập đoàn đầu tư mạo hiểm hàng đầu của Úc, đã đồng hành cùng với nhiều kỳ lân công nghệ như Canva, FinAccel và Airwallex.
Tham gia rót vốn vào Timo còn có Jungle Ventures, Granite Oak, FinAccel cùng với nhà đầu tư hiện tại Phoenix Holdings và các nhà đầu tư siêu thiên thần (Super angels) khác.

Thành lập từ năm 2015, Timo là nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam. Năm 2019, Timo quyết định chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo bằng việc hợp tác với Ngân hàng TMCP Bản Việt, với tầm nhìn chung là thúc đẩy sự đổi mới và cùng nhau phát triển.

Thời gian gần đây, Timo hướng đến mục tiêu phát triển thành một ngân hàng kết nối cộng đồng (social banking), giúp kết nối mọi người trong xã hội với nhau thay vì chỉ là một doanh nghiệp cung cấp tài khoản ngân hàng và các giao dịch tài chính.

Ông Tushar Roy, đại diện Square Peg tại khu vực Đông Nam Á chia sẻ, chúng tôi rất ấn tượng với tầm nhìn của Timo trong việc chuyển đổi ngành ngân hàng tại Việt Nam.  

Được biết, Square Peg hiện đang quản lý nguồn vốn hơn 1 tỷ USD, đã đầu tư vào các doanh nghiệp tiên phong trong nhiều lĩnh vực, bao gồm các công ty fintech tiêu biểu ở khu vực Đông Nam Á như Kredivo, StashAway và Pluang.

Tại khu vực Đông Nam Á, Square Peg đã đầu tư hơn 200 triệu USD đô vào các startup.

Theo ông Henry Nguyen, Tổng Giám đốc Timo, vòng gọi vốn này không chỉ là tín hiệu cho thấy ngân hàng số đang là tương lai của Việt Nam, mà còn thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư khi chọn rót vốn vào Timo cũng như lĩnh vực quan trọng này.

Các tin khác