Nhiều ngân hàng tung ưu đãi khuyến khích giao dịch online

(ĐTTCO) –Từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19, xu hướng đến giao dịch tại quầy bắt đầu giảm do người dân sợ lây nhiễm bệnh, vị thế của kênh NH điện tử bắt đầu được củng cố. 
Nhiều ngân hàng tung ưu đãi khuyến khích giao dịch online
Nắm bắt cơ hội này, các nhà băng đã tung nhiều chính sách khuyến khích khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt chuyển sang giao dịch trực tuyến. 
Ngày 6-4, Nam A Bank thông báo sẽ miễn phí sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh liên NH 24/7 cho các khách hàng tổ chức và cá nhân. Theo đó, các giao dịch chuyển tiền nhanh liên NH 24/7 trực tuyến có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống sẽ được miễn phí. 
Theo ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng giám đốc Nam A Bank, việc miễn phí chuyển tiền nhanh liên NH 24/7 nhằm góp phần khuyến khích khách hàng giao dịch online, hạn chế sử dụng, tiếp xúc với tiền mặt tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh. Ngoài chính sách này, Nam A Bank cũng thông báo miễn phí các dịch vụ thanh toán; chuyển khoản; ngân quỹ; quản lý tiền mặt; dịch vụ NH điện tử; thu ngân sách nhà nước; combo tài khoản thanh toán đối với khách hàng tổ chức. Khách hàng cá nhân tham gia chương trình ưu đãi vô cực sẽ được miễn 100% đối với hơn 11 khoản mục phí dịch vụ.
Tương tự, trong thông báo gần đây, lãnh đạo SHB cũng cho biết đã tiến hành miễn phần lớn các phí giao dịch khách hàng theo chỉ đạo và hướng dẫn của NHNN, điều chỉnh giảm tối thiểu 50% phí giao dịch thanh toán qua Hệ thống thanh toán điện tử liên NH, miễn giảm các phí chuyển tiền liên NH và hàng loạt các phí giao dịch khác; miễn phí cho các khách hàng chuyển tiền ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19. 
Sacombank thông báo miễn phí chuyển tiền quốc tế trong 3 tháng đầu cho doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu đăng ký mới dịch vụ NH điện tử (eBanking) trong thời gian từ nay đến hết ngày 30-11; đồng thời miễn phí duy trì dịch vụ và phí giao dịch eBanking trong thời hạn này. Đây là một trong các giải pháp của nhà băng đưa ra để các DN xuất nhập khẩu yên tâm sử dụng NH điện tử.
Ngoài việc miễn nhiều loại phí, các NH còn tập trung cung ứng dịch vụ tài chính trực tuyến mới dành cho DN để đáp ứng đa dạng các nhu cầu giao dịch mà không cần phải di chuyển đến NH. Đơn cử như vài ngày trước OCB triển khai kênh vay vốn trực tuyến OCB SME E-Lending dành cho các DN vừa và nhỏ (SME). DN chỉ cần online, chọn sản phẩm quan tâm, nhập đầy đủ thông tin, OCB SME E-Lending sẽ trả về kết quả đánh giá sơ bộ cho DN ngay tức thời, với cơ hội được cấp vốn thành công lên đến 80%. 
VietCapital Bank cũng vừa ra mắt ứng dụng mobile banking dành cho khách hàng DN Viet Capital Biz để các chủ DN có thể thực hiện các phê duyệt tài chính dù ở bất kỳ đâu, từ đó gia tăng hiệu quả vận hành, tiết kiệm thời gian.
Theo các chuyên gia, trong bối cảnh dịch bệnh và nhất là trong thời điểm giãn cách xã hội, việc khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, trong khi sử dụng hình thức giao dịch trực tuyến, khách hàng cũng nên lưu ý tuân thủ những yêu cầu bảo mật thông tin theo khuyến cáo của NH để tránh xảy ra rủi ro.

Các tin khác