Quỹ đầu tư mạo hiểm của VinaCapital rót vốn vào startup công nghệ bảo hiểm

(ĐTTCO) - VinaCapital Ventures - quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên về các startups công nghệ, vừa công bố đầu tư vào GlobalCare, công ty insurtech cung cấp các giải pháp phục vụ cho việc bán hàng và quản lý bán hàng của các đại lý, đối tác kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ.

Quỹ đầu tư mạo hiểm của VinaCapital rót vốn vào startup công nghệ bảo hiểm

GlobalCare được bà Đinh Thị Ngọc Niềm và đồng sáng lập Hàng Minh Lợi thành lập vào năm 2017. Đây là nền tảng sáng tạo, hỗ trợ các công ty bảo hiểm (BH) và đại lý phân phối bán các sản phẩm BH thông qua giải pháp công nghệ điện toán đám mây, giúp quản lý các dịch vụ, theo dõi lịch sử giao dịch, xử lý yêu cầu khách hàng và nhiều chức năng khác.

GlobalCare kết nối 3.000 nhà phân phối, điểm giao dịch trực tuyến và các nền tảng chia sẻ dịch vụ khác, đang đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển đổi số 4.0 của ngành BH, qua việc cung cấp một giải pháp công nghệ hoàn chỉnh cho hơn 10 kênh phân phối lớn và 200.000 đại lý BH.

Giải pháp sáng tạo của Global Care đã biến việc mua BH chỉ mất vài phút. Hiện tại, khách hàng có thể mua 15 loại sản phẩm khác nhau thông qua nền tảng của GlobalCare, bao gồm BH sức khỏe, gián đoạn kinh doanh, điện thoại di động, ô tô và BH tai nạn cá nhân. Các công ty bảo hiểm lớn tại Việt Nam như Bảo Việt, PVI, PIT, Pjico, MIC và Liberty đều là đối tác của GlobalCare.

Lý giải về lý do rót vốn, ông Hoàng Đức Trung, Giám đốc VinaCapital Ventures, cho biết GlobalCare là hình mẫu công ty khởi nghiệp mà Quỹ muốn đầu tư. Công ty cung cấp một sản phẩm giải quyết được điểm nghẽn quan trọng trong dịch vụ BH, với kế hoạch kinh doanh rất rõ ràng và thực tế, có tiềm năng mở rộng quy mô, đồng thời có những người sáng lập và ban điều hành giàu kinh nghiệm.

“Phân khúc BH phi nhân thọ tại Việt Nam đã đạt khoảng 2,3 tỷ USD vào năm 2019. Chúng tôi tin tưởng GlobalCare có đủ vị thế để chiếm lĩnh một phần đáng kể mức tăng trưởng dự kiến của ngành BH Việt Nam trong thời gian tới”, ông Trung chia sẻ.

VinaCapital Ventures mới thành lập năm 2018, đã đầu tư vào 11 công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ. Ngoài ra, Quỹ còn đầu tư vào Zone Startups, một trong những đơn vị nhà tăng tốc khởi nghiệp (accelerator) trong việc hỗ trợ phát triển các startups tại Việt Nam.

Các tin khác