300 triệu USD bị thanh lý khi Bitcoin tăng vọt lên 44.000 USD

(ĐTTCO) - Bitcoin (BTC) đạt mức 44.000 USD vào hôm qua khi một đợt sóng tăng bắt đầu vào thứ Hai đã tạo ra kết quả bất ngờ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Biến động lớn đối với giá BTC

Dữ liệu từ TradingView cho thấy cặp BTC/USD chạm mức 44.250 USD trên sàn Bitstamp trước khi tích lũy, và hiện vẫn duy trì giá trên vùng 43.000 USD.

Trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn, Trader Crypto_Ed_NL cho rằng rất khó dự đoán hành động giá Bitcoin tiếp theo là gì. Khi các mức đỉnh cục bộ xuất hiện, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng nhẹ trước khi tiến hành điều chỉnh.

Trader và nhà phân tích Pentoshi lưu ý rằng, với tình hình vĩ mô hiện tại, thậm chí nhiều vùng giá vào lệnh có thể sẽ xuất hiện. Pentoshi cho biết, tháng 3 sẽ là tháng có nhiều biến động lớn.

“Mọi người cần theo dõi thị trường hàng ngày. Vào lúc này, có rất nhiều điều đang diễn ra trên thế giới và hiện bản thân đang nghiêng về tình huống BTC hướng đến khu vực mở cửa hàng năm”.

Tuy nhiên, Pentoshi cũng thừa nhận rằng, BTC khó có thể tăng giá nhanh chóng, mặc dù đã thừa hưởng được khá nhiều tín hiệu tăng giá vào tháng Hai.

Bên cạnh cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) sẽ đưa ra quyết định về các đợt tăng lãi suất quan trọng trong tháng này. Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào ngày 10-3.

Trong khi đó, dữ liệu từ Coinglass cho thấy phe gấu đã bị ảnh hưởng bởi các sự kiện mới nhất, với các khoản thanh lý tiền điện tử trị giá 305 triệu USD đã xảy ra trong 24 giờ qua.

 
Biểu đồ thanh lý tiền điện tử. Nguồn: Coinglass

LUNA tỏa sáng

Bitcoin đã tỏ ra vượt trội hơn so với top 10 loại tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường, với lợi nhuận trong 24 giờ đạt 15%.

Ether đã tăng thêm khoảng 370 USD, đạt đỉnh cục bộ tại 2.970 USD, tuy nhiên nó không thể phá vỡ mức kháng cự cao hơn.

Tuy nhiên, chiếc vương miện lại một lần nữa lại gọi tên Terra (LUNA) khi đã có mức tăng trưởng ấn tượng, lên đến hơn 50% trong vòng 7 ngày qua.

Các tin khác