90% chủ sở hữu NFT gặp phải lừa đảo

(ĐTTCO) – PrivacyHQ đã khảo sát hơn 1.000 người ở Hoa Kỳ, những người tích cực đầu tư và sở hữu NFT để tìm hiểu cách họ giữ an toàn cho các bộ sưu tập kỹ thuật số của mình. Theo kết quả, 90% nhà đầu tư đã từng gặp phải lừa đảo NFT.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ví MetaMask được yêu thích nhất

Trong khi trả lời họ sử dụng ví NFT nào để bảo vệ tài sản của mình, những người được hỏi cũng tiết lộ số tiền họ đã đầu tư và mức độ an toàn của mỗi lựa chọn.

Trung bình, những người tham gia khảo sát đã đầu tư 623 USD vào NFT.

Ví NFT phổ biến nhất | Nguồn: PrivacyHQ

MetaMask nổi lên như là sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn lưu trữ NFT, cũng là ví duy nhất được hơn một nửa số người tham gia khảo sát đang sử dụng (chiếm 52,8%).

Trong khi đó, Math Wallet, Trust Wallet, AlphaWallet và Coinbase Wallet nhận được từ 46,8% đến 49,9% đánh giá từ người tham gia.

Coinbase Wallet đang dẫn đầu về tổng vốn đầu tư, với trung bình 675 USD được người dùng lưu trữ trên ví.

Theo báo cáo: “Không có bất kỳ ví nào mang lại cảm giác an toàn tuyệt đối cho người dùng. MetaMask dẫn đầu với 63,8% người dùng cảm thấy an toàn khi khoản đầu tư của họ được lưu trữ tại đây”.

Khi được hỏi loại ví yêu thích để quản lý NFT của mình, những người tham gia khảo sát chọn ví máy tính để bàn (75,5%). Trong khi đó, 63,2% cho biết họ thích sử dụng ví trên thiết bị di động và 25% lại thích những ví hỗ trợ đa thiết bị.

Hơn một nửa (56,7%) cho biết lưu trữ đám mây, trong khi khoảng một phần tư (26%) chỉ ra khả năng tương thích chuỗi chéo là tính năng họ chú trọng.

Các trò gian lận NFT

Không đến một nửa số người được hỏi cho biết họ cảm thấy rất an tâm về sự an toàn của NFT, trong khi gần 15% thừa nhận rằng họ không cảm thấy an toàn chút nào. Mặc dù thực tế là hầu hết người tham gia khảo sát đang chủ động bảo vệ tài sản của mình.

 

Các biện pháp bảo vệ an toàn NFT phổ biến nhất | Nguồn: PrivacyHQ

Theo kết quả nghiên cứu, phần đông chủ sở hữu NFT sử dụng mật khẩu phức tạp (67,3%), xác thực hai yếu tố (65,2%) và giữ cụm từ khôi phục ở nơi an toàn (55,3%). Hơn nữa, 1/3 người được hỏi đã tiến hành sao lưu NFT của họ hàng ngày.

Báo cáo cũng cho thấy tỷ lệ lớn nhà đầu tư đã từng gặp phải lừa đảo và mối đe dọa bảo mật.

Các trò lừa đảo NFT thường gặp nhất | Nguồn: PrivacyHQ

Trò lừa đảo phổ biến nhất là việc nhà cung cấp NFT đóng cửa hoàn toàn (44,8%), tiếp theo là đầu tư vào một dự án NFT đã bốc hơi.

43,3% khác trở thành nạn nhân của dự án lừa đảo giả mạo, trong khi 41,8% tham gia vào chương trình tặng quà NFT giả.

Chỉ 1/10 người được hỏi nói rằng họ chưa bao giờ trải qua một vụ lừa đảo nào, hai trong số ba chủ sở hữu NFT thừa nhận đã từng có tâm lý lung lay và hoảng sợ bán NFT trong quá khứ.

Tuy nhiên, đại đa số những người từng trải qua việc mất NFT (trên 90%) đều có thể lấy lại một phần những gì mà họ đã mất.

Phần trăm nhà đầu tư bị mất NFT và đã lấy lại một phần tài sản | Nguồn: PrivacyHQ

Các tin khác