Ai Cập gia hạn tình trạng khẩn cấp

(ĐTTCO) - Kể từ ngày 27-10, tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc được gia hạn thêm 3 tháng theo sắc lệnh của Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi. 

Cảnh sát Ai Cập gác tại El-Arish, Bắc Sinai

Cảnh sát Ai Cập gác tại El-Arish, Bắc Sinai

Sắc lệnh chỉ thị cho lực lượng quân đội và cảnh sát thi hành mọi biện pháp cần thiết để “đối phó với các nguy cơ khủng bố, đảm bảo duy trì an ninh, bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân” sau vụ đánh bom kép 2 nhà thờ tại thành phố Gharbiya và Alexandria làm 47 người chết và 120 người bị thương hồi tháng 4-2017.

Trong một diễn biến khác, Nga và Ai Cập đã khởi động cuộc tập trận phòng không chung lần đầu tiên mang tên “Mũi tên Hữu nghị - 2019”, kéo dài đến ngày 13-11 tại trung tâm huấn luyện chiến thuật của Lực lượng Phòng không Ai Cập.

Trong tập trận sẽ sử dụng các loại pháo phòng không của quân đội Ai Cập do Nga sản xuất. Ai Cập hiện là một trong những đối tác quân sự hàng đầu của Nga. Hai nước đang thực hiện gói hợp đồng trị giá khoảng 3,5 tỷ USD ký từ năm 2014, theo đó Moscow cung cấp cho Cairo các hệ thống phòng không, máy bay và súng các loại.

Các tin khác