Alibaba trích 100 tỷ nhân dân tệ cho mục tiêu thịnh vượng chung của Trung Quốc

(ĐTTCO) - Alibaba Group Holding, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất thế giới, cho biết họ sẽ trích 100 tỷ nhân dân tệ (15,5 tỷ USD) để thúc đẩy “sự thịnh vượng chung” ở Trung Quốc, đưa ra cam kết lớn nhất của công ty để đáp lại lời kêu gọi của chính phủ nhằm thu hẹp quốc gia khoảng cách giàu nghèo.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Việc phân bổ sẽ được giải ngân trước năm 2025 để thúc đẩy đầu tư vào công nghệ, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, thúc đẩy sự phát triển ở các vùng nông thôn, giúp các doanh nghiệp nhỏ mở rộng ra nước ngoài và cải thiện phúc lợi cho những người làm kinh tế hợp đồng, theo một báo cáo của Zhejiang News.

Khoản đóng góp này bao gồm một quỹ trị giá 20 tỷ nhân dân tệ dành để giúp Chiết Giang trở thành hình mẫu cho sự thịnh vượng chung, báo cáo cho biết. Động thái này diễn ra sau lời kêu gọi vào tháng trước của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu các công ty “điều chỉnh” mức thu nhập cao hiện hành, nhằm thúc đẩy các cá nhân và công ty giàu có “trả lại cho xã hội”.

Tencent Holdings, nhà phát hành trò chơi lớn nhất thế giới và là công ty có giá trị nhất châu Á tính theo vốn hóa thị trường, đạt 7,7 tỷ USD vào tháng trước sau một cam kết tương tự vào tháng 3 đối với quỹ thịnh vượng chung. Quỹ sẽ được sử dụng để giúp nâng cao các nhóm thu nhập thấp, cải thiện tỷ lệ bao phủ chăm sóc sức khỏe, góp phần phát triển kinh tế nông thôn và hỗ trợ giáo dục cơ sở.

Chen Lei, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của gã khổng lồ thương mại điện tử Pinduoduo, cho biết trong cuộc họp báo thu nhập quý II của công ty ông rằng công ty đã khởi động một sáng kiến nông nghiệp trị giá 10 tỷ nhân dân tệ để giúp những người dân nông thôn có thu nhập trung bình bằng ⅓ cư dân thành thị.

Các tin khác