Ấn Độ: Hàng trăm người tháo chạy để trốn xét nghiệm giữa cơn bão dịch bệnh

(ĐTTCO) - Sự việc đang gây phẫn nộ trong dư luận, trong bối cảnh dịch bệnh tại Ấn Độ đang khó kiểm soát.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cơn bão dịch bệnh tại Ấn Độ vẫn đang rất phức tạp, nhưng cùng với đó là những sự việc khiến con người ta tự hỏi rằng không biết bao giờ cơn bão ấy mới có thể chấm dứt.

Như mới đây theo như truyền thông Ấn Độ đưa tin, một sự việc gây nhức nhối đã xảy ra tại Ấn Độ. Theo đó, ít nhất 400 hành khách đã đồng loạt bỏ trốn khi tàu dừng ở ga tại bang Assam, nhằm tránh bị xét nghiệm Covid-19.

Hỗn loạn tại địa ngục Covid của Ấn Độ: Hàng trăm người tháo chạy để trốn xét nghiệm giữa cơn bão dịch bệnh - Ảnh 1.

Được biết, hầu hết những người bỏ trốn là các công nhân di cư - bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. Họ di chuyển trên chuyến tàu của hãng Kanyakumari-Dibrugarh Vivek Express, với hành trình từ Kanyakumari tại Tamil Nadu đi qua Kerala, Andhra Pradesh, Odisha, và West Bengal trong 5 ngày.

BangAssam có quy định xét nghiệm bắt buộc với tất cả các hành khách đi tàu.

Sự việc xảy ra tại ga Jagi Road, cách Guwahati 60km. Trong đoạn video ghi lại sự việc hiện đang gây bão mạng xã hội, có thể thấy các hành khách rất hối hả tiến về phía cửa để thoát khỏi ga tàu, dù có cảnh sát và nhân viên ga đứng ở đó. Do số lượng khách quá đông, họ chỉ có thể chặn lại một số người, trước khi phần còn lại biến mất.

Sự việc thổi bùng lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận, khi tình hình dịch bệnh tại Ấn Độ vẫn đang khó kiểm soát.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc như vậy. Tháng 4/2021, một câu chuyện tương tự đã diễn ra tại Bihar, khi hàng chục người đồng loạt tháo chạy khỏi ga Buxar để né tránh xét nghiệm Covid-19.

Bang Assam ghi nhận thêm 6000 ca nhiễm mới trong ngày 23/5, nâng tổng số ca nhiễm lên 365.000. Bang này cũng có thêm 80 trường hợp tử vong, với tổng cộng 2667 người đã chết vì dịch bệnh.

Các tin khác