Anh: Cấm bán xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2032

(ĐTTCO) - Bộ trưởng giao thông vận tải Anh Grant Shapps cho biết chính phủ có thể cấm bán xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2032, sớm hơn 3 năm so với đề xuất trước đây.
Anh: Cấm bán xe chạy bằng xăng và dầu diesel vào năm 2032
Trong khi đó, Mike Hawes, Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà sản xuất và thương mại xe máy (SMMT), cho biết đây là “một ngày hẹn hò mà không có kế hoạch”. Các đề xuất trước đây cũng loại trừ một số xe hybrid, kết hợp động cơ đốt trong với năng lượng điện và pin. Xe hybrid được các nhà sản xuất ô tô xem là một cách chính để giảm lượng khí thải carbon của xe và nhiều công ty như Toyota, chủ sở hữu của Mercedes-Benz, Daimler đã đặt cược rất nhiều vào xe hybrid để tránh bị phạt từ EU.
Đại diện SMMT  cho biết, sẽ cùng với nhóm vận động hành lang kiến nghị lên Bộ trưởng Grant Shapps với hy vọng thuyết phục chính phủ rằng ngành công nghiệp sẽ cần thêm trợ giúp để đạt được các mục tiêu. Trong số những mối quan tâm chính đối với các nhà sản xuất ô tô là các ưu đãi như tài trợ cho ô tô điện cũng như xây dựng cơ sở hạ tầng quốc gia có khả năng sạc hàng triệu phương tiện.
Trong quý 3 năm 2019, Bộ Giao thông Vận tải Anh đã ghi nhận 22.596 đăng ký xe thân thiện môi trường, bao gồm cả xe điện - nhiều hơn 39% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, điều đó vẫn chỉ chiếm 3,1% đăng ký xe mới trong giai đoạn này. 

Các tin khác