Anh chi thêm hơn nửa tỷ USD để hỗ trợ học sinh theo kịp bài học đã mất vì Covid-19

(ĐTTCO) - Đây là khoản hỗ trợ thêm ngoài chương trình viện trợ 1,3 tỷ bảng Anh đã được triển khai trước đó.
Học sinh Anh sẽ trở lại lớp học vào ngày 8 tháng 3 © FT
Học sinh Anh sẽ trở lại lớp học vào ngày 8 tháng 3 © FT

Các trường học ở Anh sẽ được phân bổ thêm 400 triệu bảng Anh (563,48 triệu USD) để giúp học sinh bắt kịp chương trình học bị mất, khi chính phủ công bố kế hoạch phục hồi chương trình dài hạn sẽ bắt đầu khi trẻ em trở lại vào ngày 8/3.

Học sinh sẽ tham gia các khóa học hè, các câu lạc bộ hoặc hoạt động mới và các buổi dạy kèm thêm như một phần của một số biện pháp nhắm vào những người thiệt thòi nhất, chính phủ công bố vào thứ Tư 24/2 như một “bước tiếp theo” trong việc khắc phục khó khăn đối với ngành giáo dục.

Trong số 400 triệu bảng Anh được phân bổ để phục hồi học tập, khoảng 100 triệu bảng Anh sẽ đến từ ngân sách hiện có, Bộ Giáo dục cho biết.

Boris Johnson, Thủ tướng Vương quốc Anh, cho biết ngoài 1 tỷ bảng được công bố vào tháng 6 và 300 triệu bảng vào tháng 1, gói mới sẽ cung cấp cho giáo viên các nguồn lực để “mang đến cho trẻ em những cơ hội mà chúng xứng đáng có được”.

Ông nói: “Ưu tiên tiếp theo của chúng tôi là đảm bảo không có đứa trẻ nào bị bỏ lại phía sau vì việc học mà chúng đã mất trong năm qua”.

Tuy nhiên, các giáo viên và chuyên gia giáo dục nói rằng các trường học cần thêm tiền mặt đáng kể nữa, và nhiều quyền tự do hơn để lựa chọn cách giúp đỡ học sinh.

Là một phần trong phản ứng của chính phủ, các trường trung học trung học bình thường sẽ nhận được thêm 22.000 bảng Anh tài trợ như một phần của khoản phí bảo hiểm thu hồi một lần trị giá 302 triệu bảng Anh, được phân bổ theo số học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Khoản tiền mặt này sẽ tài trợ cho các hoạt động mùa hè và các phương pháp tiếp cận “dựa trên bằng chứng” để hỗ trợ trẻ em “những người cần nó nhất”, DfE cho biết.

Các trường hè dành cho học sinh lớn tuổi, ban đầu nhắm vào những học sinh bắt đầu vào cấp hai, cũng sẽ được tăng cường.

Hỗ trợ thêm bao gồm mở rộng chương trình dạy kèm quốc gia, quỹ học phí cho những người từ 16 đến 19 tuổi và phát triển ngôn ngữ cho trẻ nhỏ nhất sẽ được tài trợ từ 300 triệu bảng Anh được công bố vào tháng Giêng.

Các tin khác